www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

แฟนบอลจวกยับ! ยูฟ่าตั้งข้อหาเอาผิดนายใหญ่ชาวสแปนิช

By 351 | April 23, 2015

แฟนบอลจวกยับ! ยูฟ่าตั้งข้อหาเอาผิดนายใหญ่ชาวสแปนิชฐานใส่เสื้อเรียกร้องความยุติธรรมให้กับนักข่าวชาวอาร์เจนไตน์ผู้ล่วงลับ

สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ตั้งข้อหา เป๊ป กวาร์ดิโอลา เทรนเนอร์จอมแท็คติคของบาเยิร์น มิวนิค ฐานใส่เสื้อยืดที่มีข้อความเรียกร้องความยุติธรรมให้กับ ฮอร์เก้ โลเปซ นักข่าวชาวอาร์เจนตินาที่เสียชีวิตระหว่างศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล เมื่อเดือนกรกฎาคมปีก่อน

นักข่าวเลือดฟ้าเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ขณะเดินทางกลับโรงแรมที่พัก เมื่อแท็กซี่ที่เขาโดยสารโดนรถที่ถูกขโมยซึ่งกำลังหนีการไล่ล่าจากตำรวจพุ่งเข้าชนอย่างจัง จนเป็นเหตุให้นักข่าวรายนี้ต้องจากโลกนี้ไปแบบไม่มีวันกลับ

โดยกุนซือชาวสเปนก็สวมเสื้อที่มีข้อความว่า #JusticiaParaTopo เรียกร้องความยุติธรรมให้กับโลเปซซึ่งได้รับมาจากครอบครัว ในระหว่างให้สัมภาษณ์ก่อนเกมกับ เอฟซี ปอร์โต้ ในศึกแชมเปียนส์ลีก พร้อมกล่าวว่า "ครอบครัวให้เสื้อตัวนี้ผมมาเมื่อสัปดาห์ก่อน ผมตื่นขึ้นมาตอนเช้าและคิดว่าผมควรใส่มัน"

ล่าสุดยูฟ่ายืนยันเอาผิดเฮ้ดโค้ชทีมเสือใต้เแล้ว เนื่องจากทำผิดกฎใช้วงการกีฬาเป็นสื่อกลางแสดงข้อความที่ไม่เกี่ยวกับกีฬานั่นเอง อย่างไรก็ดี แฟนบอลส่วนใหญ่กับไม่เห็นด้วยพร้อมโจมตียูฟ่าถึงเรื่องนี้อย่างแพร่หลายผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ค

โดยก่อนหน้านี้ บาร์เซโลนาก็เคยทำป้ายที่มีข้อความ #JusticiaParaTopo เช่นกัน ก่อนเกมลงเล่นกับแอต.มาดริดในฤดูกาลนี้ เช่นเดียวกับ ดิเอโก้ ฟอร์ลัน หอกจอมเก๋าชาวอุรุกวัยก็เคยออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้กับโลเปซ


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in