www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

สโคลส์เผย!! เหตุทำป็อกบาลาผี ชี้ไม่ต้องดึงกลับ

By 351 | May 1, 2015

 

อดีตกองกลางของปีศาจแดง ร่ายยาวเกี่ยวกับการย้ายออกจากทีมไปของมิดฟิลด์ชาวเฟรนช์ พร้อมชี้ว่าทีมไม่ควรคว้าตัวกลับมาอีกเป็นคำรบที่สอง

พอล สโคลส์ อดีตมิดฟิลด์ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผยสาเหตุที่ทำให้พอล ป็อกบา ย้ายออกจากทีมไปค้าแข้งกับยูเวนตุส พร้อมเตือนทีมเก่าว่าไม่จำเป็นต้องเอาตัวกลับมา

มิดฟิลด์ชาวเฟรนช์ถือเป็นผลผลิตของเยาวชนปีศาจแดงแต่ไม่ได้รับโอกาสเท่าไหร่ก่อนจะย้ายไปค้าแข้งกับเบียงโคเนรีแบบฟรีๆ เมื่อปี 2012 และทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมจนได้รับการยอมรับว่าเป็นแถวหน้าของยุโรปในปัจจุบัน

"พอลเชื่อมั่นว่าเขาจะกลายเป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ และแสวงหาคำแนะนำเสมอ เขาเป็นคนที่เสียสละตลอดเวลา เขามีความหวังที่จะเป็นนักฟุตบอลที่ดี เขาพยายามคว้าทุกๆ โอกาส และพยายามเรียนรู้อย่างหนัก" สโคลส์ บอกกับ Evening Standard

"เขาเป็นนักฟุตบอลที่ดีมาก เทคนิคก็เยี่ยม และเขารู้วิธีทำประตู เขาบอกกับผมเกี่ยวกับการพัฒนาตัวเองขึ้นมาเรื่องการผ่านบอล หลังจากการซ้อมเขาใช้เวลากับบอลตลอด และพยายามวางบอลจากระยะ 50 หลาเสมอ เขาเป็นคนที่แข็งแกร่งและวางบอลยาวได้ดี มีพลัง, เทคนิคของเขาก็สุดสอด เขามุ่งมั่นที่จะหาสิ่งที่ดีกว่า และพยายามแก้ไขสิ่งที่ผิดพลาดเสมอ"

"ตอนที่ผมเลิกเล่นครั้งแรกในปี 2011 ผมอยู่กับวาร์เรน จอยซ์ในทีมเยาวชน พอลอยู่ในทีมชุดนั้น และเห็นได้ชัดว่าเขามีประสิทธิภาพมากแค่ไหน เขายังเล่นไม่ดีพอที่จะเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ในปี 2011 แต่เขาก็ได้เล่นในเกมลีก คัพสามนัดก่อนสิ่นปี และในวันครบรอบอายุ 19 ปี เขาก็ได้ลงเล่นในทีมชุดใหญ่เกมแรก"

"ผมจำได้มันคือเกมกับแบล็คเบิร์นในวันสิ้นปี 2011 ผมเซอร์ไพรส์ที่แมนฯยูไนเต็ด แพ้ ซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญเพราะตอนนั้นทีมมีนักเตะเจ็บมากมาย พอคิดว่าเขาจะได้ลงแต่ผู้จัดการทีมให้คาร์ริคเล่นเป็นกองหลัง และกองกลางเขาเลือดราฟาเอลคู่กับปาร์ค พอลเป็นตัวสำรองเขาผิดหวังมากที่ไม่ได้เป็นตัวจริง"

"และผมก็ได้กลับมาอยู่กับทีมในช่วงเดือนมกราคม พอลคงคิดในใจว่าเขาคงโดนปล่อยออกจากทีม แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะย้ายทีม และผมคิดว่าเด็กอย่างเขาจะได้กลับมาเป็นกำลังหลักของทีม ความจริงคือเขายังไม่ดีพอที่จะเป็นตัวหลักก่อนหน้านี้ เพราะถ้าเขาดีพอผู้จัดการทีมต้องเลือกเขาแน่นอน เขาไม่มีปัญหาเรื่องการใช้งานนักเตะดาวรุ่งเมื่อนักเตะคนนั้นพร้อม"

"ผมไม่ได้คุยกับเซอร์ อเล็กซ์ เกี่ยวกับรายละเอียดในห้องแต่งตัว ที่พอลขอเงินจำนวนมากหากได้เป็นนักเตะอาชีพ พวกเขาต้องการเงินจากการเป็นนักเตะในทีมชุดใหญ่ แต่ตอนนั้นเขายังไม่ได้อยู่ในทีมชุดใหญ่เลย แมนฯยูไนเต็ดคิดว่ามันไม่ถูกและไม่ควรตามใจและเขาก็ย้ายออกไปในช่วงซัมเมอร์ และได้รับการยอมรับอย่างรวดเร็วที่ยูเวนตุส ซึ่งมันต้องให้เครดิตยูเวนตุสที่ให้โอกาสเขา"

"ผมกลับไปที่จุดก่อนหน้านี้ ถามว่าผมมีส่วนที่ทำให้พอลไม่ได้เล่นทีมชุดใหญ่ไหม หรือมันเป็นเพียงแค่ความบังเอิญ ตอนนั้นสัญญาของเขากำลังจะหมด เวลาคือทุกอย่างสำหรับนักเตะดาวรุ่ง แม้กระทั่งทีมอย่างแมนฯยุไนเต็ดที่ให้โอกาสมากมายแก่ดาวรุ่ง มันเป็นไปได้ถ้าคุณทำงานได้ดี"

"ในฐานะที่เป็นอดีตนักเตะแมนฯยุไนเต้ด ผมไม่รู้สึกพวกเขาควรซื้อตัวป็อกบากลับมา เพราะเราต้องเสียเงินจำนวนมากหลังเสียเขาไป ผมเข้าใจตอนที่เชลซีซื้อเนมานยา มาติชกลับมาจากเบนฟิก้า แต่มูลค่าของเขามันต่างกับป็อกบา สำหรับผมมันจะผิดพลาดมาก"

โดยตอนนี้ป็อกบาตกเป็นเป้าหมายขของทีมชั้นนำมากมายนอกจากปีศาจแดงแล้วยังมีบาร์เซโลนา, เชลซี, แมนเชสเตอร์ ซิติ้และเรอัล มาดริด รวมถึงล่าสุดที่มีรายงานว่าปารีส แซงต์ แชร์กแม็งคว้าตัวเขาไปร่วมทีมแล้วด้วยค่าตัว 80 ล้านยูโร โดยที่ผ่านมาเจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมหลังพาเจ้าม้าลายคว้าแชมป์สคูเด็ตโต้มาครองได้สามสมัย รวมถึงกับทีมชาติฝรั่งเศสชุดอายุต่ำกว่า 20 ปีที่คว้าแชมป์โลกมา


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in