www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

เปลี่ยนแปลง! บิ๊กเสือใต้เตือนบุนเดสลีการะวังตามหลังพรีเมียร์ลีก

By 351 | July 18, 2015


ผู้บริหารทีมบาเยิร์น มิวนิค ชี้ว่าลีกสูงสุดเมืองเบียร์จำต้องปรับตัว หากไม่อยากตามหลังพรีเมียร์ลีก ซึ่งถือว่ากำลังพัฒนาอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะเรื่องนอกสนาม

คาร์ล ไฮนซ์ รุมเมนิกเก้ ซีอีโอ บาเยิร์น มิวนิค ออกโรงเตือนบุนเดสลีกา ว่าจำต้องทำอะไรสักอย่างกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ หากไม่อยากตามหลังพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

ลีกสูงสุดของอังกฤษเพิ่งขายลิขสิทธิ์โทรทัศน์ภายในประเทศได้ด้วยราคาเป็นสถิติที่ 5.136 พันล้านปอนด์ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เป็นเวลาสามฤดูกาล (ตกฤดูกาลละราว 1.7 พันล้านปอนด์)

ขณะเดียวกันบุนเดสลีกาได้ค่าลิขสิทธิ์โทรทัศน์ฤดูกาลละ 437 ล้านปอนด์ ในประเทศเยอรมัน หรือน้อยกว่าอังกฤษประมาณ 4 เท่า ส่งผลให้ผู้บริหารของยักษ์ใหญ่แห่งบาวาเรียกังวลว่าทีมจากเยอรมันอาจต่อกรกับทีมจากอังกฤษไม่ได้ในอนาคต

"ในที่สุดแล้ว บุนเดสลีกาคงต้องทำอะไรสักอย่าง" รุมเมนิกเก้กล่าวกับ Bild "ทีมจากอังกฤษกำลังแซงเราทั้งทางซ้าย ทางขวา และตรงกลาง

"เมื่อพูดถึงในแง่การซื้อขายในตลาดนักเตะ, ในแง่ของการตลาด, ในแง่ของเงินค่าโทรทัศน์ จริงๆ แล้วก็ทุกๆ แง่ ผมคิดว่าบุนเดสลีกาจำต้องระมัดระวังไม่ให้ตามหลังมากไปกว่านี้

"ใครก็ตามที่ติดตามตลาดนักเตะในเวลานี้ โดยเฉพาะการทำงานของสโมสรในอังกฤษ คงรู้ดีว่าสโมสรของพวกเขามีการเสริมทัพกันเต็มกำลัง บุนเดสลีกาจำต้องระมัดระวังว่าเราจะไม่โดนดึงคนดูไปหมด"


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in