www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

กัปตันใหม่! บาร์ซาตั้งอิเนียสต้าแทนชาบี

By 351 | August 4, 2015


ยักษ์ใหญ่คาตาลุนญาแต่งตั้งจอมทัพวัย 31 กะรัตเป็นกัปตันทีมคนใหม่ พร้อมมอบปลอกแขนท่านรองให้ดาวเตะอาร์เจนไตน์

อันเดรส อิเนียสต้า จอมทัพประสบการณ์สูงของ บาร์เซโลนา ชนะใจเพื่อนร่วมทีมรวมถึงสต๊าฟฟ์โค้ชและได้รับเลือกให้เป็นกัปตันทีมต่อจาก ชาบี เอร์นานเดซ ที่ย้ายไปค้าแข้งในลีกกาตาร์เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้มิดฟิลด์ตัวเก๋าวัย 31 กะรัตทะลุจากทีมเยาวชนสู่ชุดใหญ่อาซูลกรานาเมื่อปี 2002 และถือเป็นกำลังหลักสำคัญช่วยทีมประสบความสำเร็จคว้าแชมป์มากมายทั้ง ลา ลีก้า 7 สมัย, โกปา เดล เรย์ 3 สมัย, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2 สมัย และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ อีก 2 สมัย

และหลังจากที่สโมสรจัดการประชุมแบบลับๆ ระหว่างผู้เล่นและสต๊าฟฟ์โค้ช อันเดรส อิเนียสต้า ก็ได้รับเลือกให้ถือปลอกแขนลุยฤดูกาลหน้า โดยมี ลิโอเนล เมสซี ดาวเตะตัวเก่งของทีมรับหน้าที่รองกัปตันทีม ส่วน เซร์คิโอ บุสเกตต์ เป็นรองอันดับ 3 และ ฮาเวียร์ มาสเคราโน เป็นรองลำดับสุดท้าย

"แน่นอนครับ ผมยินดีอย่างยิ่งที่ได้รับตำแหน่งนี้ เพราะมันถือเป็นหน้าที่อันพิเศษสุด ไม่เพียงแต่ในสนามเท่านั้น แต่รวมถึงนอกสนาม ทั้งเรื่องภาพลักษณ์สโมสรและอื่นๆ" อิเนียสต้ากล่าว

"การได้เป็นกัปตันทีมของบาร์เซโลนาเป็นอะไรที่วิเศษจริงๆ ครับ โดยเฉพาะกับคนอย่างผมที่อยู่กับสโมสรแห่งนี้มาตลอดอาชีพการค้าแข้ง"


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in