www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

อยากเป็น! บังยีเผยนโยบายท้าชิงตำแหน่งประธานAFF

By 351 | August 11, 2015


นายกลูกหนังไทยเผยนโยบายสำหรับการลงชิงตำแหน่งนายใหญ่องค์กรลูกหนังอาเซียนที่จะมีขึ้นในเดือนนี้

วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าจะลงสมัครท้าชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียนหรือ (AFF) ที่จะมีขึ้นในการประชุมสมัยสามัญวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ที่เมียนมา อย่างแน่นอน พร้อมเปิดเผยนโยบายหลัก 3 ข้อหากได้รับเลือก

ก่อนหน้านี้ อัซซุดดิน อะห์มัด เลขาธิการของ AFF บอกว่า นายกลูกหนังไทยมีคุณสมบัติครบถ้วนสำหรับลงชิงตำแหน่งนี้หลังจาก สุลต่าน อะห์มัด ชาห์ เจ้านครรัฐปะหังจากมาเลเซียหมดวาระลง แม้ล่าสุดจะถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก 16 เดือนฐานปลอมแปลงเอกสาร แต่เมื่อยื่นอุทธรณ์ก็นับว่ายังไม่เป็นผู้กระทำความผิดแต่อย่างใด

ขณะที่ "บังยี" ก็ออกมาเปิดเผยความคืบหน้าถึงเรื่องนี้ว่า "ก็น่าจะเป็นการชิงกับประธานคนเก่า(สุลต่าน อะห์มัด ชาห์) ขณะนี้ก็ยังอยู่ในระหว่างปรึกษาหารือจากหลายๆฝ่าย"

"ส่วนโนบายคาดว่าหลักๆจะสร้างโรงเรียนสอนฟุตบอลแห่งอาเซียน , พัฒนาวงการผู้ตัดสินให้ทั่วถึง รวมถึงการรวมตัวชาติอาเซียนเพื่อขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายร่วมกัน"

ทั้งนี้ วรวีร์ มะกูดี ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริหารฟีฟ่า (FIFA EXCO) ในโควต้าอาเซียนมายาวนานถึง 18 ปี ก่อนจะพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งครั้งล่าสุด ให้กับ เจ้าชายอับดุลลอฮ์ มงกุฎราชกุมารรัฐปะหัง ซึ่งเป็นพระราชโอรสของสุลต่าน อะห์มัด ชาห์ นี่เอง


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in