www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

เอาคืน! ซัวเรซซัดชัยพาบาร์ซาบุกเฉือนบิลเบา 1-0

By 351 | August 24, 2015


หอกชาวอุรุกวัย กลายเป็นฮีโร่ของอาซูลกรานา หลังทำประตูตัดสินเกมพาทีมล้างแค้นบิลเบาแห่งแคว้นบาสก์ได้สำเร็จ ในนัดเปิดฤดูกาลศึกลาลีกาสเปน

เข้าสู่การแข่งขันนัดแรกของศึกลาลีกาสเปน ประจำฤดูกาล 2015/16 แชมป์เก่าอย่าง "เจ้าบุญทุ่ม" บาร์เซโลนา มีคิวบุกไปเยือน แอธเลติก บิลเบา โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยเจอกันมาแล้วในรายการสแปนิช ซูเปอร์ คัพ ที่เป็นฝ่ายหลังซึ่งทำแสบอัดบาร์ซาด้วยสกอร์รวมถึง 5-1

ฝั่งเจ้าบ้านของ เอร์เนสโต บัลเบร์เด้ ยังคงยึดผู้เล่นชุดเดิมจากสองนัดใน สแปนิช ซูเปอร์ คัพ เป็นส่วนใหญ่ นำโดยศูนย์หน้าจอมเก๋าอย่าง อาริตซ์ อาดูริซ โดยมีสามแนวรุกอย่าง มาร์เกล ซูซาเอต้า, ฆาบี เอราโซ่, ซาบิน เมรีโน แผงกองกลาง มิเกล ริโก้ ยืนคู่กับ เบนญัต ส่วนเกมรับมีวอนเดอร์คิดเฟรนช์แมนอย่าง ไอเมริค ลาปอร์เต้ ยืนเป็นปราการหลัง

ขณะที่ทีมเยือนของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ค่อนข้างมีข้อจำกัดในการจัดทัพ หลังไม่มีแนวรุกคนเก่งอย่าง เนย์มาร์ ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ขณะที่ เคราร์ด ปิเก้ และ เฌเรมี มาติเยอ สองกองหลังของทีมติดโทษแบน ทำให้เกมนี้เป็น ราฟินญา ยืนประสานแนวรุกร่วมกับ ลีโอเนล เมสซี และ หลุยส์ ซัวเรซ แผงมิดฟิลด์ยังคงมี อันเดรส อิเนียสต้า เป็นหัวใจสำคัญ ขณะที่กองหลัง ฮาเวียร์ มาสเคราโน จับคู่กับ โธมัส แฟร์มาเลน

ผ่านมา 20 นาทีในครึ่งแรกทั้งสองทีมยังไม่ได้จังหวะลุ้นสำคัญเท่าไหร่ และเป็น บาร์เซโลนา ที่ต้องเจอกับข่าวร้ายและเสี่ยงเสียผู้เล่นตัวหลักอีกรายเมื่อ ดาเนียล อัลเวส มีอาการบาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวออกจากสนามโดยเป็นดาวรุ่งอย่าง เซร์กี้ โรแบร์โต้ ที่ได้ลงสนามมาแทน

นาทีที่ 30 บาร์เซโลนาพลาดได้ประตูขึ้นนำอย่างไม่น่าเชื่อเมื่อ หลุยส์ ซัวเรซ เรียกจุดโทษให้ทีมได้แล้วแต่ ลีโอเนล เมสซี ดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินากลับยิงไม่ดีพอติดเซฟของนายด่านเจ้าบ้านที่พุ่งมาปัดไว้ได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมไม่มีโอกาสเพิ่มและจบครึ่งเวลาแรกด้วยผลเสมอ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลังบาร์ซาเปิดเกมรุกเข้าใส่ทันที จนกระทั่งนาทีที่ 54 ก็มาปลดล็อคยิงออกนำจนได้ จากจังหวะที่ ฆอร์ดี้ อัลบ้า เปิดบอลจากสุดเส้นหลังฝั่งซ้ายให้ หลุยส์ ซัวเรซ ตวัดยิงด้วยซ้ายตามน้ำบริเวณจุดโทษจ่อๆเข้าไป ช่วยให้ทีมเยือนบุกมานำ 1-0

หลังจากนั้นเกมค่อนข้างสูสี แต่ก็ไม่มีฝ่ายใดทำประตูเพิ่มเติมได้อีก ทำให้สุดท้ายจบเกมเป็นบาร์เซโลนาที่บุกมาล้างแค้นเอาชนะไปหวุดหวิด 1-0 เก็บสามแต้มประเดิมเกมแรกของลีกสูงสุดแดนกระทิงดุได้สำเร็จ


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in