www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

หนึ่งคะแนน! ราชันบุกเจ๊าน้องใหม่ไร้สกอร์ 0-0

By 351 | August 24, 2015


รองแชมป์เก่าประเดิมฤดูกาลใหม่ได้ไม่สวยหรูนัก หลังทำได้เพียงบุกแบ่งแต้มกับน้องใหม่อย่าง สปอร์ตติง กิฆอน ไปแบบจืดชืด 0-0 ทั้งที่มีโอกาสจบสกอร์ในเกมนี้กว่า 28 ครั้ง

การแข่งขันฟุตบอลลา ลีกา สเปน นัดเปิดฤดูกาล ที่สนามเอสตาดิโอ มูนิซิปัล เอล โมลินอน ระหว่าง สปอร์ตติง กิฆอน รองแชมป์เซกุนด้า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เรอัล มาดริด รองแชมป์ลา ลีกา

อเบลาร์โด้ เฮ้ดโค้ชชาวสแปนิชวัย 45 ปี ของ กิฆอน ยังคงใช้ผู้เล่นแกนหลักจากฤดูกาลก่อนลงสนามเสียเป็นส่วนใหญ่ นำโดย ปิชู คูเอร์ญา (ผู้รักษาประตู), เบอร์นาโด้ เอสปิโนซา, อัลเบร์โต้ ลอรา, อิสมา โลเปซ, นาโช ซาเซส และแดนหน้าเป็น มิเกล กูเอร์โร จับคู่กับดาวรุ่งวัย 19 ปีอย่าง อาร์นัลโด้ ซานาเบรีย 

ขณะที 'ราชันชุดขาว' ของกุนซือ ราฟาเอล เบนิเตซ เปลี่ยนแปลงผู้เล่นเพียงรายเดียวเท่านั้นจากชุดแชมป์ซานติอาโก้ เบร์นาบิว โทรฟี เมื่อสัปดาห์ก่อน ที่เฉือนชนะ กาลาตาซาลาย ไปแบบหวุดหวิด 2-1 โดยดร็อป นาโช แนวรับชาวสแปนิชไว้ที่ข้างสนาม แล้วจัดการส่ง ราฟาเอล วาราน ลงมาทำหน้าที่แทน 

เริ่มเกมมาได้เพียง 11 นาที เรอัล มาดริด ฉวยโอกาสเปิดฉากทักทายก่อน จากจังหวะที่ ลูก้า โมดริช บรรจงแทงทะลุช่องให้ แกเร็ธ เบล หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนแตะหนีผู้รักษาประตูออกไปทางฝั่งซ้าย และล้มตัวแปเน้นๆ แต่น่าเสียดายบอลพุ่งเข้าข้างตาข่ายออกหลังไป

ถัดมาในนาทีที่ 25 ทีมเยือนมาได้โอกาสลุ้นประตูอีกครั้ง จากลูกที่ ลูก้า โมดริช ไหลขึ้นหน้าให้ อิสโก้ พลิกแต่งบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนตะบันด้วยขวาเต็มข้อ แต่ว่ากดไม่ลง ทำให้บอลเหินข้ามคานออกไปไกลพอสมควร 

นาทีที่ 32 ยังคงเป็นโอกาสลุ้นประตูของ เรอัล มาดริด เช่นเคย จากจังหวะที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ ทำชิ่งกับ โทนี โครส ก่อนวิ่งมากดด้วยขวาเต็มข้อจากระยะประมาณ 25 หลา บอลพุ่งเป็นจรวดตรงตัว ปิชู คูเอร์ญา ทุบทิ้งออกไปได้แบบหวุดหวิด 

จากนั้นนาทีที่ 35 เจ้าบ้านมาได้โอกาสลุ้นประตูครั้งแรกและน่าเป็นประตูขึ้นนำจริงๆ เมื่อ อัลเบร์โต้ ลอรา ตั้งป้อมเปิดโค้งจากริมเส้นฝั่งขวาเข้ามาในเขตโทษให้ อาร์นัลโด้ ซานาเบรีย โฉบโหม่งเน้นๆเต็มศรีษะ บอลเช็ดคานกระดอนพื้นข้ามเส้นไปแล้ว แต่ผู้ตัดสินไม่ให้เป็นประตูแต่อย่างใด ก่อน เคย์เลอร์ นาบาส ลุกขึ้นมาคว้าเข้าซองเอาไว้ได้

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ ทำให้จบ 45 นาทียังคงเสมอกันแบบไร้สกอร์ 0-0 

กลับมาเล่นในครึ่งหลังได้เพียง 2 นาที กลายเป็นเจ้าบ้านที่มาได้โอกาสทักทายก่อนอย่างรวดเร็ว จากจังหวะที่ โยนี เติมเกมบุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งซ้าย ก่อนเปิดเข้าไปในกรอบเขตโทษ และเป็นแนวรับ มาดริด สกัดตั้งไปเข้าทาง มิเกล กูเอร์โร พุ่งโฉบเข้ามาโขกเน้นๆเต็มศรีษะ ส่งบอลเฉี่ยวเสาแรกออกหลังไปนิดเดียว

ถัดมาในนาทีที่ 54 กลับมาเป็นโอกาสลุ้นประตูของ เรอัล มาดริด จากจังหวะที่ คริสเตียโน โรนัลโด้ เลี้ยงตัดจากริมเส้นฝั่งซ้ายเข้ากลางตามสไตล์ถนัด ก่อนซัดด้วยขวาเต็มข้อบริเวณนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลยังพุ่งไปตรงตัว ปิชู คูเอร์ญา ล้มคว้าเข้าซองเอาไว้ได้อีกเช่นเคย

จากนั้นรูปเกมยังเป็นทีมเยือนที่พับสนามบุกอยู่ข้างเดียว และมีโอกาสลุ้นประตูหลายครั้งหลายครา ไม่ว่าจะเป็นจาก แกเร็ธ เบล, ฆาเมส โรดริเกซ (ตัวสำรอง) และ คริสเตียโน โรนัลโด้ แต่ทั้งหมดก็ทำได้แค่เฉี่ยวไปเฉี่ยวมา

ทำให้จบเกม เรอัล มาดริด บุกเสมอน้องใหม่อย่าง สปอร์ตติง กิฆอน ไปแบบจืดชืด 0-0 เก็บได้เพียงคะแนนเดียวประเดิมฤดูกาล 2015-16  รั้งอันดับ 4 ของตาราง ร่วมกับ เดปอร์ติโบ ลา คอรุนญา, มาลาก้า, ราโย บาเยกาโน, เรอัล โซเซียดาด, เซบีญา, กิฆอน และ บาเลนเซีย

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป มาดริด เตรียมเปิดบ้านดวลกับ เรอัล เบติส ในวันเสาร์หน้า เวลา 03.30 น. ขณะที่ กิฆอน มีคิวบุกไปเยือน เรอัล โซเซียดาด ในวันเดียวกัน เวลา 23.30 น. ตามเวลาประเทศไทย


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in