www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

เร่งมีหน่อย! บุฟฟอนเร้าชาติยุโรปร่วมใจบรรเทาวิกฤติผู้ลี้ภัย

By 351 | September 6, 2015


กัปตันทีมชาติอิตาลีเรียกร้องให้ชาติยุโรปหยุดปิดหูตาทำเป็นไม่เห็นปัญหาผู้ลี้ภัยที่ข้ามมหาสมุทรมาสู่ยุโรปมากขึ้นเรื่อย ๆ จากความเดือดร้อนในบ้านตัวเอง

จานลุยจิ บุฟฟอน นายทวารกัปตันทีมชาติอิตาลี เรียกร้องให้บรรดาชาติยุโรปร่วมใจกันรับมือวิกฤติผู้ลี้ภัยที่กำลังเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยชี้ว่า ควรแก่เวลาที่ทุกฝ่ายต้องหยุดทำเป็นมองไม่เห็นและร่วมมือกันช่วยเหลือผู้เดือดร้อนอย่างจริงจัง

ผู้ลี้ภัยหนีตายจากภาวะสงครามและความขัดแย้งในซีเรียรวมไปถึงแอฟริกากำลังเพิ่มสูงขึ้นอย่างมาก โดยชาติยุโรปต่างมีท่าทีต่อผู้ลี้ภัยเหล่านี้ต่างกันไป ทั้งต้อนรับและผลักไส ซึ่งนายด่านยูวเนตุสเชื่อว่า จะอย่างไร ยุโรปไม่สามารถเลี่ยงการเผชิญหน้าปัญหานี้

"ที่ผมอยากจะบอกคือ ทั้งชีวิตและกีฬาต่างมีสิ่งอุปสรรคที่ไม่คาดคิดให้คุณต้องเผชิญ ที่คุณไม่อาจเอาชนะมันได้ เราปฎิเสธมันไม่ได้" บุฟฟอนกล่าวกับผู้สื่อข่าว

"อย่างกรณีนี้ ยุโรปต้องรวมเป็นหนึ่งเพื่อรับมือ เพราะมันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อน ไม่ใช่แค่ที่ซีเรีย เรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นมานานแล้ว

"ในความเห็นผม เราไม่เคยร่วมกันเผชิญหน้ากับมันอย่างที่ควรจะทำ ยังไงเราก็ต้องเกี่ยวข้องกับมันอยู่ดี 

"นี่เป็นเวลาที่ดี ที่เราจะเปลี่ยนแปลงทิศทางของเรา มอบอนาคตให้กับผู้คนเหล่านี้ ให้ชีวิตใหม่กับพวกเขา"

ก่อนหน้านี้ ทีมชั้นนำของยุโรปอย่างเรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนคิ ต่างประกาศความช่วยเหลือทั้งในรูปเงินบริจาคและศูนย์ช่วยเหลือ ในขณะที่เอฟซี ปอร์โต้ ก็เชิญชวนให้ทีมที่ได้ลงเล่นในยูฟา แชมเปียนส์ลีก บริจาครายได้จากค่าตั๋วให้กับการช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเช่นกัน


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in