www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

ดีงาม! มาดริดช่วยผู้ลี้ภัยซีเรีย 1 ล้านยูโร

By 351 | September 6, 2015


ราชันชุดขาวประกาศมอบความช่วยเหลือให้กับผู้ลี้ภัยสงครามจากซีเรียเป็นมูลค่าตัวเลขเจ็ดหลัก

เรอัล มาดริด ประกาศว่า จะบริจาคเงิน 1 ล้านยูโร เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้อพยพหนีภัยสงครามจากซีเรีย

ทวีปยุโรปกำลังเผชิญกับสถานการณ์ผู้อพยพจากทวีปแอฟริกาและตะวันออกกลางแห่กันหลั่งไหลเข้ามาสูงเป็นประวัติการณ์ สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ความขัดแย้งจนบานปลายเป็นสงครามกลางเมืองในประเทศซีเรียที่ยืดเยื้อมานาน โดยหลายวันมานี้มีสโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรปออกมาแสดงความจำนงในการช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากเหล่านี้

ซึ่งล่าสุดก็เป็นราชันชุดขาวแห่งสเปน ที่แถลงผ่านทางเว็บไซต์ของสโมสรว่า "เรอัล มาดริด ประกาศว่า จะบริจาค 1 ล้านยูโร เพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยที่สเปนรับเอาไว้

"ด้วยความมั่นคงในพันธกิจเพื่อส่วนรวม สโมสรได้ตัดสินใจโดยมุ่งช่วยเหลือชายหญิง และเด็กที่ถูกบีบบังคับให้ทิ้งบ้านเรือน เพื่อหนีภัยสงครามและความตาย

"ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร พูดคุยกับมาเรียโน ราโฆย ประธานาธิบดีของสเปน เมื่อวานนี้ ทั้งคู่พูดถึงการดำเนินงานครั้งนี้ และมาตรการอื่น ๆ ที่สโมสรจะทำเพื่อร่วมดูแลผู้ลี้ภัยที่เดินทางเข้ามายังสเปน"

ก่อนหน้านี้ บาเยิร์น มิวนิค ได้ประกาศจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และบริจาคเงินจำนวน 1 ล้านยูโรเช่นกัน ส่วนเอฟซี ปอร์โต้ ก็ออกมาชวนทีมที่ลงแข่งในยูฟา แชมเปียนส์ลีก ให้ร่วมการบริจาครายได้จากการขายตั๋ว มาช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากเหล่านี้


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in