www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

ออกมายืนยัน! ส.บอล ยัน ห้ามแฟนบอล 25 ราย เข้าชมไทย-อิรัก

By 351 | September 8, 2015


ฝ่ายกฏหมายของสมาคมฟุตบอลยืนยันว่าจะไม่อนุญาตให้แฟนบอล 25 รายที่ก่อเหตุที่ สปป. ลาว ไปชมเกมในช่วงเย็นวันนี้

นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานฝ่ายกฏหมาย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าจะไม่ให้ผู้ก่อเหตุที่ สปป. ลาว เข้าชมเกมฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก กับ ทีมชาติอิรักในช่วงเย็นวันนี้นชแน่นอนแล้ว

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นระหว่างการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ชิงแชมป์อาเซียน คู่ชิงชนะเลิศ ที่ทีมชาติไทย เอาชนะ เวียดนาม 6-0 เมื่อวันที่ 4 ก.ย. แล้วถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกับกุมตัวและกักขัง 1 คืน ก่อนจะปล่อยตัวกลับประเทศไทยในวันรุ่งขึ้น โดยก่อนหน้านี้ มีรายงานว่าทั้งหมดกำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณา

“หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้สั่งการให้สมาคมฟุตบอลฯ สอบสวน ตักเตือน และลงโทษไม่ให้กองเชียร์ก่อเหตุพิพาทที่สนามกีฬาแห่งชาติลาวเข้าไปเชียร์บอลทีมชาตินัดต่อไปและอีกในระยะหนึ่ง”

"ดังนั้น เพื่อให้เป็นไปตามคำสั่งของท่านรัฐมนตรี สมาคมฟุตบอลฯ จึงขอออกแถลงการณ์ด่วนว่า ขอห้ามแฟนบอล 25 คน ที่ถูกจับกุมตัวใน สปป.ลาว เข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม F ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติ อิรัก ในวันนี้ (8 ก.ย.) เวลา 19.00 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

“นัดนี้สมาคมฟุตบอลฯ ขอสั่งห้ามเข้าสนามไปก่อน เพื่อความเรียบร้อย และเป็นมาตรการการรักษาความปลอดภัยด้วย หากมีการสอบสวนข้อเท็จจริงตามหลักฐานที่ปรากฏ ถ้าแฟนบอลกลุ่มที่ถูกจับกุม 25 คน มีความผิดจริงก็ต้องโดนลงโทษสถานหนักอย่างแน่นอน แต่ถ้าพิสูจน์ได้ว่าไม่ใช่เป็นผู้กระทำ หรือผู้ริเริ่มในเหตุการณ์วุ่นวาย ก็อาจจะแค่ตักเตือน และอนุญาตให้เข้าชมในการแข่งขันครั้งต่อ ๆ ไป” นายนรินท์พงศ์กล่าว


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in