www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

ช่วยเหลือ! เปแอสเชร่วมบริจาคผู้ลี้ภัยซีเรีย 1 ล้านยูโร

By 351 | September 10, 2015


น้ำใจของวงการลูกหนังต่างหลั่งไหลมาเรื่อยๆ ล่าสุดแชมป์ลีกเอิง 3 สมัยซ้อนประกาศมอบเงินจำนวน 40 ล้านบาทเพื่อช่วยเหลือผู้ลี้ภัยสงครามจากซีเรีย

ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จ่าฝูงลีกเอิง ฝรั่งเศส ประกาศยืนยันผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร ว่าจะมอบเงินบริจาคในนามมูลนิธิของทีม เป็นจำนวน 1 ล้านยูโร ( ประมาณ 40 ล้านบาท ) เพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้อพยพหนีภัยสงครามจากซีเรีย

ทวีปยุโรปกำลังเผชิญกับสถานการณ์ผู้อพยพจากทวีปแอฟริกาและตะวันออกกลางแห่กันหลั่งไหลเข้ามาสูงเป็นประวัติการณ์ สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ความขัดแย้งจนบานปลายเป็นสงครามกลางเมืองในประเทศซีเรียที่ยืดเยื้อมานาน โดยหลายวันมานี้มีสโมสรฟุตบอลยักษ์ใหญ่ทั่วยุโรป อาทิ บาเยิร์น มิวนิค, เรอัล มาดริด และ เอฟซี ปอร์โต้ ต่างออกมาแสดงความจำนงในการช่วยเหลือผู้ตกทุกข์ได้ยากเหล่านี้

ล่าสุด แชมป์ลีกเอิง 3 สมัยซ้อน กลายเป็นสโมสรล่าสุดที่ออกมาให้การช่วยเหลือเหล่าผู้ลี้ภัยจากซีเรีย โดยจะมอบเงินจำนวน 40 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายด้าน อาหาร ยารักษาโรค และเครื่องนุ่งห่มแก่ผู้ลี้ภัยที่ประเทศฝรั่งเศสรองรับเอาไว้

"พวกเราทำโครงการร่วมกับเปแอสเชมาแล้วหลายปี เพื่อช่วยเหลือเด็กในกลุ่มเสี่ยงที่สุดในฝรั่งเศส" ฌูเลียง โลแปรตร์ ประธานองค์กรการกุศล Secours Populaire กล่าว

"ตอนนี้เรามีความยินดีที่ได้ขยายความร่วมมือกันในครั้งนี้ เพื่อตอบสนองอย่างเร่งด่วนต่อวิกฤติผู้ลี้ภัย การสนับสนุนของมูลนิธิปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะเป็นประโยชน์มากต่อการพัฒนาโครงการของเรา"

ทั้งนี้ เปแอสเช มีคิวเปิดบ้านพบกับ บอร์กโดซ์ ในเกมลีกนัดที่ 5 ของฤดูกาล วันพรุ่งนี้ เวลา 01.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง BEIN Sports


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in