www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

เป้าหมายแรก! โค้ชเฮงปล่อยดาวรุ่งฉลามลุยลีกสูงสุดฮ่องกง1ปี

By 351 | September 12, 2015


ประธานเทคนิคฉลามชลยืนยันปล่อย ภานุเดช ใหม่วงค์ ไปค้าแข้งในลีกสูงสุดฮ่องกงเป็นเวลา 1 ปี เชื่อเป็นโอกาสสำคัญและไม่อยากให้เด็กปั้นรายนี้พลาดแบบตนเองสมัยเป็นดาวรุ่ง

วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคของสโมสร ชลบุรี เอฟซี เปิดเผยว่าสโมสรตกลงปล่อยตัว ภานุเดช ใหม่วงค์ กองกลางดาวรุ่งเจ้าของรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมฟุตบอล ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี รอบคัดเลือกกลุ่ม 2 ไปค้าแข้งกับ ฮ่องกง เรนเจอร์ส ทีมในลีกสูงสุดฮ่องกงด้วยสัญญายืมตัว 1 ปีแล้ว

โค้ชเฮง กล่าวว่า " นุ (ภานุเดช ใหม่วงค์) ได้ลงเล่นเพียง 20 นาทีในเกมอุ่นเครื่องที่ชลบุรีแพ้ฮ่องกง เรนเจอร์ส 4-0 แต่ทีมประทับใจผลงานของเขาและติดต่อเราว่าขอยืมตัวนักเตะคนนี้ไปเล่น"

“มันเป็นเป้าหมายของผมและสโมสรอยู่แล้วที่อยากจะสร้างนักเตะให้ไปค้าแข้งในต่างประเทศและฮ่องกงก็เป็นเป้าหมายแรกๆที่อยู่ใกล้ที่สุด"

อดีตดาวเตะคนแรกของไทยที่เคยได้เล่นในบุนเดสลีกา เยอรมัน กับ แฮร์ธา เบอร์ลิน กล่าวต่อว่า "ผมใช้ตัวเองเป็นบรรทัดฐานในเรื่องนี้ ครั้งหนึ่งสมัยอายุ 16-17 ผมเคยได้รับการติดต่อจากทีมฮ่องกง แต่ก็ไม่ได้ไป ผมจึงคิดว่า นุ ควรได้รับโอกาสนั้นเพื่อพัฒนาตนเอง"

“เขาเป็นนักเตะที่รวดเร็ว คล่องแคล่วว่องไว มีทัศนคติที่ดีมาก มีความอ่อนน้อมถ่อมตน ผมเชื่อว่าเขาจะเติบโตขึ้นเป็นนักเตะที่ดีในอนาคต"

สำหรับ ภานุเดช ใหม่วงค์  จะกลายเป็นนักเตะไทยคนที่ 4 ที่ไปเล่นในลีกสูงสุดฮ่องกงต่อจาก เอกไชย สนธิขัณฑ์ สโมสรแรงเยอร์  (นักเตะไทยคนแรกที่ค้าแข้งต่างแดน) ,ชัชชัย พหลแพทย์ และ ประพันธ์ ตันตริยานนท์ สโมสรโซโก้


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in