www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

โอเวอร์เฮดคิก! มาเชนา เผยมีที่มาจากศิลปะ

By 351 | September 15, 2015


ดาวยิงชาวแซมบ้า เผยสาเหตุที่เขายิงประตูจากท่าพิสดารได้อยู่บ่อยครั้งเป็นเพราะกีฬาอีกชนิดหนึ่งที่เขามักจะเล่นควบคู่ไปกับฟุตบอล

กิลแบร์โต้ มาเชนา กองหน้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เผยว่าท่า โอเวอร์เฮดคิกที่เขานำมาใช้บ่อยครั้ง มันเกิดจากการเล่นคาโปเอรา ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ของบราซิล

เกมล่าสุดที่ปราสาทสายฟ้า บุกไปชนะ ราชนาวี มา 3-1 ดาวยิงชาวบราซิเลียน ใช้ท่าจักรยานอากาศทำประตูได้เป็นครั้งที่สองในฤดูกาลนี้ หลังเคยทำได้มาแล้วในเกมเอาชนะ กวางโจว์ อาร์ แอนด์ เอฟ ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม

“กับประตูที่ทำได้ ผมรู้สึกดีนะที่มันเข้า (หัวเราะ) มันไม่ง่ายเลยที่จะยิงอย่างนั้น และนี่เป็นครั้งที่สองที่ผมทำได้ในฤดูกาลนี้ด้วยนะ ผมมีความสุขมากนะ แต่สิ่งสำคัญคือสามแต้ม ผมมีความุสขที่ช่วยให้ทีมเก็บได้ เราทุกคนสู้ด้วยกันและสุดท้ายก็ได้สามคะแนน” มาเชนา กล่าว

ผมว่าลูกยิงของผมโชคดีมากนะ เพราะผมพยายามมาหลายครั้ง แต่มันก็มักจะติดเซฟของผู้รักษาประตูหรือออกนอกกรอบ แต่ตอนนี้ ผมเริ่มมีโชคเรื่องท่าโอเวอร์เฮดคิกบ้างแล้วละ

“กุญแจสำคัญก็คือความพยายามโดยไม่ยอมแพ้ หวังว่าผมจะทำท่านี้ได้ดีขึ้นนะ ความจริงตอนสมัยเป็นวัยรุ่นอยู่ที่บราซิล นอกจากฟุตบอลแล้ว ผมก็เรียนศิลปะการต่อสู้ของบราซิลที่เรียกว่าคาโปเอรา มันคือการนำท่าเต้นและสู้ไปอยู่ในวิชาเดียวกัน และมันน่าจะมีส่วนช่วยผมในการทำท่ายิงที่แปลกออกไป"


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in