www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

ก้าวไปอีกขั้น! ม้าลายตั้งเนดเวดรั้งตำแหน่งรองปธ.สโมสร

By 351 | October 24, 2015


ก้าวไปอีกขั้นหนึ่งสำหรับอดีตเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ปี 2003 เมื่อล่าสุดได้รับการแต่งตั้งขึ้นรั้งตำแหน่งรองประธานสโมสรยูเวนตุสเป็นที่เรียบร้อย หลังทำงานที่ผู้บริหารมานานหลายปี

ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกกัลโช เซเรีย อา ประกาศแต่งตั้ง พาเวล เนดเวด ตำนานนักเตะทีมชาติสาธารณรัฐเช็ก ขึ้นแท่นเป็นรองประธานสโมสรเป็นที่เรียบร้อย 

อดีตกองกลางตัวรุกของเช็ก ในวัย 43 ปี ตัดสินใจแขวนสตั๊ดในปี 2009 และเข้ามารับตำแหน่งบอร์ดบริหารของ 'เบียงโคเนรี' ตั้งแต่ปี 2012 พร้อมกับทำหน้าของตนเองได้ดีเสมอมา จนกระทั่งได้รับการโหวตให้ขึ้นเป็นรองประธานสโมสร เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (23 ต.ค.) 

สำหรับ เนดเวด นั้นเริ่มต้นค้าแข้งกับสโมสร ดูก้า ปราก ในบ้านเกิด และมามีชื่อเสียงสมัยเล่นให้ ลาซิโอ ก่อนมาสร้างตำนานกับ ยูเว่ ตั้งแต่ปี 2001 โดยลงสนามให้ทัพ 'ม้าลาย' ไปมากกว่า 326 นัด ซัดไป 65 ประตูกับอีก 34 แอสซิสต์ พาทีมคว้าซูเปอร์ โคปปา อิตาเลีย 2 สมัย และแชมป์ลีกอีก 4 สมัย ก่อนโดนริบคืนไป 2 ครั้ง สืบเนื่องจากคดีกัลโชโปลีสุดฉาว จนต้องตกชั้นไปเล่นในเซเรียบี ฤดูกาล 2006-2007  

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวกลายเป็นหนึ่งในผู้เล่นชุดใหญ่ของ ยูเว่ ร่วมกับ จานลุยจิ บุฟฟอน, จอร์จิโอ คิเอลลินี, เมาโร คาโมราเนซี, อเลสซานโดร เดล ปิเอโร และ ดาวิด เทรเซเกต์ ที่เลือกอยู่กับต้นสังกัดต่อไป แม้จะต้องตกชั้นไปเล่นในลีกพระรองก็ตาม จนพาทีมเลื่อนชั้นได้สำเร็จภายในเวลาปีเดียว นอกจากนี้ เนดเวด ยังมีดีกรีเคยคว้ารางวัลบัลลงดอร์ 1 สมัย ในปี 2003 ก่อนประกาศแขวนสตั๊ดกับทีมในปี 2009 นั่นเอง   


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in