www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

เปิดโพล บิ๊กอ็อดVSดร.หรั่ง ก่อนชิงประมุขบอลไทย

By Grean Football | January 12, 2016

เปิดโผฐานเสียงของสองตัวเต็ง พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง กับ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน สองขั่วอำนาจใครจะเข้ามานั่งเก้าอี้ประมุขบอลไทยปีนี้

หลังจากที่ได้ผู้สมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ครบ 5 คนเรียบร้อยแล้ว เมื่อวานนี้ในวันรับสมัครวันสุดท้าย ได้แก่ "บิ๊กหอย" ธวัชชัย สัจจกุล , "บิ๊กอ็อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง , "ดร.หรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน , พินิจ สะสินิน และ ณัฎฐพล ทีปสุวรรณ

โดยกำหนดการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งทุกโผคิดเหมือนกันว่าจะเป็นการชิงชัยกันของสองขั้วอำนาจ ทั้งทีมสภาบังยีเก่า ที่มี "ดร.หรั่ง" ลงชิงชัยในปีนี้กับ "บิ๊กอ็อด" ที่ได้รับการสนับสนุนจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ ชลบุรี เอฟซี เข้ามาชิงชัย ส่วนอีกสามคนที่เหลือน่าจะเข้ามาเป็นตัวเลือกสร้างสีสรรค์เท่านั้น

วันนี้ทีมงานเกรียนฟุตบอลจะนำข้อมูลฐานเสียงของแต่ละทีมว่ามีโอกาสได้กี่คะแนนจาก 72 เสียงที่มีโอกาสลงคะแนน โดย 18 เสียงไทยลีก , 18 เสียงดิวิชั่น 1 , 30 เสียงจากลีกภูมิภาคดิวิชั่น 1 และอีก 6 เสียงจากทีมถ้วย ข ค ง


ทีม "บิ๊กอ็อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

- คะแนนจาก 18 ทีมไทยลีก  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด , สุพรรณบุรี เอฟซี , ชลบุรี เอฟซี , แบงค็อก ยูไนเต็ด , บางกอกกล๊าส เอฟซี , ราชบุรี มิตรผล เอฟซี , อาร์มี่ ยูไนเต็ด , ชัยนาท ฮอร์นบิล , ราชนาวี และ ทีโอที เอสซี รวม 10 เสียง

-คะแนนจาก 18 ทีมดิวิชั่น 1 เพื่อนตำรวจ , พัทยา ยูไนเต็ด , สุโขทัย เอฟซี , ไทยฮอนด้า , ประจวบ เอฟซี , อ่างทอง เอฟซี , สงขลา ยูไนเต็ด , กระบี่ เอฟซี , พิจิตร เอฟซี , เชียงใหม่ เอฟซี , อยุธยา เอฟซี รวม 11 เสียง

รวมคะแนนจากไทยลีกและดิวิชั่น 1 ที่ทีม "บิ๊กอ็อด" จะได้น่าจะมี ทั้งหมด 21 เสียง


ทีม "ดร.หรั่ง" ชาญวิทย์ ผลชีวิน

-คะแนนจาก 18 ทีมไทยลีก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด , นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี , เชียงราย ยูไนเต็ด , โอสถสภา เอ็ม 150 สมุทรปราการ , ศรีสะเกษ เอฟซี , สระบุรี เอฟซี , บีอีซี เทโรศาสน , การท่าเรือ เอฟซี รวม 8 เสียง

-คะแนนจาก 18 ทีมดิวิชั่น 1 บีบีซียู เอฟซี , นครปฐม ยูไนเต็ด , พีทีที.ระยอง , แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี , สมุทรสงคราม เอฟซี , ภูเก็ต เอฟซี รวม 6 เสียง

รวมคะแนนจากไทยลีกและดิวิชั่น 1 ที่ทีม ดร.หรั่ง จะได้นาจะมีทั้งหมด 14 เสียง

*การที่คะแนนดิวิชั่น 1 หายไป 1 เสียงเนื่องจากน่าจะลงให้กับ นายณัฎฐพล ทีปสุวรรณ ประธานสโมสร บางกอก เอฟซี*

ถ้าเทียบคะแนนจากไทยลีกและดิวิชั่น 1 แล้จะเห็นได้ชัดว่าทางฝั่ง "บิ๊กอ็อด" จะมีคะแนนนำหน้าทีม "ดร.หรั่ง" พอสมควร ทำให้คะแนนจาก 30 เสียงดิวิชั่น 2 ที่ยังมีปัญหาในเรื่องการหาตัวแทนใหม่จะเป็นตัวแปสำคัญชี้วัดว่าใครจะเป็นนายกสมาคมฟุตบอลคนต่อไปของประเทศไทย รวมถึงอีก 6 คะแนนจาก ถ้วย ข ค ง ด้วย 

การเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลครั้งนี้ นอกจากจะเป็นตัวชี้วัดอนาคตของวงการฟุตบอลไทยแล้ว ยังจะวัดด้วยว่าขั้วอำนาจเก่าจะยังคงได้บริหารงานต่อ หรือจะมีขั้วใหม่เข้ามาทำงานแทน ก็ต้องติดตามกันต่อไปหลัง 11 กุมภาพันธ์รู้แน่พี่น้องแฟนบอลชาวไทย…

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in