www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

เปิดใจ2แข้งพลังโสมฉลามชล สู่ภารกิจรอบแบ่งกลุ่มACL

By Tennyson | January 13, 2016
          

สองแข้งใหม่ ชลบุรี เอฟซี  คิม ซุล โฮ และ คิม จอง พิล เปิดใจถึงเป้าหมายในการย้ายมาค้าแข้งในประเทศไทย 

หลังจากที่ ชลบุรี เอฟซี สโมสรยักษ์ใหญ่ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เซ็นสัญญาคว้าตัวสองแข้งชาวเกาหลีใต้ทั้ง คิม ซุล โฮ กองกลางจาก ซองนัม เอฟซี วัย 32 ปี พร้อมด้วย  คิม จอง พิล กองหลัง วัย 23 ปีจาก โชนัน เบลมาเร่ โดยทั้งสองรายได้ทำการเปิดตัวกับ อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร, วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค และ เทิดศักดิ์ ใจมั่น ผู้จัดการทีม ร่วมเป็นสักขีพยาน

โดยในรายของ คิม ซุล โฮ เผยหลังจากเปิดตัวร่วมทัพฉลามชลว่า "ส่วนตัวแล้วผมรู้ดีใจ และ เป็นเกียรติอย่างยิ่งครับ ที่ได้ย้ายมาร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี ผมรู้จักทีมนี้มาตั้งแต่สมัยที่เล่นอยู่ที่ เกาหลี แล้ว"

"การย้ายมาเล่นในไทยลีก ในปีนี้นี้ถือว่าเป็นการย้ายมาเล่นในต่างแดนครั้งแรกของผม แน่นอนมันคือความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ โดยเฉพาะการลงเล่นในเกมแชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก ซึ่งผมก็หวังที่จะนำเอาประสบการณ์ที่ผมเคยมีในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก มาช่วย ชลบุรี เอฟซี ให้อย่างน้อยผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มได้ รวมทั้งประสบความสำเร็จในเกมลีก และ ฟุตบอลถ้วยทุกรายการที่เราจะต้องลงเล่นในซีชั่นนี้ครับ"

สำหรับประวัติการค้าแข้งของ คิม ซุล โฮ จอมทัพ วัย 32 ปี ค้าแข้งให้กับ ซองนัม เอฟซี ทีมดังในศึก เคลีก มาตั้งแต่ปี 2004 จนถึงปัจจุบัน ผ่านการค้าแข้งให้กับสโมสรมาแล้ว กว่า 300 นัด และ พึ่งจะได้รับรางวัล "วัน คลับ แมน" ที่จะมอบให้กับนักเตะที่ลงเล่นให้กับทีมครบ 300 นัด เมื่อช่วงเดือน มิ.ย. ปีที่แล้ว

อีกทั้งยังเป็นผู้ทำประตู ช่วยให้ ซองนัมฯ คว้าแชมป์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2010 มาครองได้อีกด้วย ขณะที่ในการแข่งขัน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ในปีที่ผ่านมา คิม ซุล โฮ ก็ถือว่าเป็นขุมกำลังสำคัญที่พาทีมผ่านเข้าสู่รอบ 16 ทีมสุดท้ายหักด่าน ได้สำเร็จ โดยลงเล่นเป็นตัวจริงในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก 8 เกม โดยลงเล่นตลอด 90 นาทีทุกนัด ขณะที่ในเวลาที เคลีก ฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าตัวลงเล่นให้กับทีมไปทั้งสิ้น 32 นัดด้วยกัน

ส่วนในรายของ คิม จอง พิล กล่าวว่า "ผมตื่นเต้น และ ดีใจมากครับ ที่ได้ย้ายมาร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี ในครั้งนี้ ผมเดินทางมาถึง เมืองไทยได้ 2 วัน และ รู้สึกแฮปปี้กับการใช้ชีวิตในเมืองไทย เป็นอย่างมาก และ ผมก็พร้อมแล้วที่จะได้เรียนรู้กับสิ่งใหม่ๆที ชลบุรี การมาเล่นที่นี้ผมตั้งเป้าหมายที่จะช่วยทีมให้ได้มากที่สุด หากได้รับโอกาสลงสนาม เพื่อพาทีมประสบความสำเร็จ ยังไงก็ขอฝากให้แฟนบอล ชลบุรี เอฟซี ช่วยเป็นกำลังใจให้ผมด้วยครับ"

สำหรับ คิม จอง พิล กองหลัง วัย 23 ปี ที่ผ่านการค้าแข้งในฟุตบอลลีก ของ ญี่ปุ่น กับ สโมสร โตเกียว เวอร์ดี้ และลงเล่นมาแล้ว 61 นัด ทำได้ 3 ประตู ล่าสุดอยู่กับทีม โชลนัน เบลมาเร่ ทีมอัน 8 ในศึก เจลีก ของ ญี่ปุ่น ในฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าตัวจะย้ายมาร่วมทีม ชลบุรี เอฟซี ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in