www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

ไม่ถอนฟ้องกรูเนี่ยจะแบน : บิ๊กอ๊อดฝากถึง5สโมสรฟ้องศาล

By 007 | February 19, 2016


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังการประชุมสภากรรมการครั้งที่ 1/2559 เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ว่า เตรียมทำหนังสือให้สโมสรที่มีคดีฟ้องร้องต่อศาลอยู่ในขณะนี้ถอนคำฟ้อง ตามคำสั่งสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ(ฟีฟ่า) ไม่เช่นนั้นประเทศไทยอาจถูกคว่ำบาตรจากเวทีฟุตบอลนานาชาติได้

ในช่วงระหว่างการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลไทยมีปัญหาฟ้องร้องเกิดขึ้นมากมาย ทั้งคดีของ อนงค์ ล่อใจ อดีตประธานสโมสรสุราษฎร์ เอฟซี พร้อมด้วย 3 สโมสรภาคใต้อย่าง พังงา เอฟซี ,ยะลา ยูไนเต็ด และ ปัตตานี เอฟซี รวมไปถึง พลเอก จีระศักดิ์ บุตรเนียร ในนามประธานสโมสรมุกดาหาร ลำโขง ที่ยื่นฟ้องเรื่องสิทธิ์ 30 เสียงลีกภูมิภาคดิวิชั่น2อยู่


นายกสมาคมฟุตบอลคนใหม่ กล่าวว่า "ผมอยากให้สโมสรที่ยื่นฟ้องศาลให้ถอนฟ้อง เนื่องจากเป็นคำสังฟีฟ่า ถ้าสมาคมไม่ปฏิบัติตามคำสั่งฟีฟ่า ก็มีโอกาสที่สมาคมจะถูกแบน ซึ่งนี่เป็นเรื่องสำคัญที่สโมสรที่ต้องตัดสินใจ ถ้าไม่ทำหน้าที่ความรับผิดชอบตรงนั้น ผมจะทำหนังสือแจ้งท่าน ถ้าท่านไม่ปฏิบัติตาม ผมอาจเป็นต้องแบนสโมสร"

"สิ่งที่ผมต้องทำเพราะเป็นคำสั่งฟีฟ่าว่าให้สมาคมกีฬาฟุตบอลแจ้งให้สโมสรฟุตบอลที่ไปยื่นฟ้องต่อศาลให้ไปถอนฟ้อง ถ้าไม่ถอนฟ้องเป็นหน้าที่ของสมาคมที่ต้องทำหน้าที่ยุติบทบาทของสโมสรเหล่านั้น ถ้าสมาคมไม่ดำเนินการตามฟีฟ่า ฟีฟ่าจะแบนหรือคว่ำบาตรสมาคม นั่นหมายความว่าวงการฟุตบอลไทยไม่สามารถลงแข่งขันในเวทีระดับประเทศได้ต่อไป"

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in