www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

เราต้องเป็นแชมป์กลุ่ม : ซิโก้ประกาศเป้าหมายชัดเจนก่อนเยือนอิรัก

By 007 | March 17, 2016


เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เรียกผู้เล่นทั้ง 23 รายชุดที่เตรียมบุกไปทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย พบกับ ทีมชาติอิรัก มารายงานตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่โรงแรม ดิ เอมเมอรัลด์ เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ผ่านมา

โดยการรายงานตัวครั้งนี้แกนหลักทยอยมาอย่างพร้อมหน้านำโดย ธีรศิลป์ แดงดา , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ , มงคล ทศไกร , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ สรรวัชญ์ เดชมิตร แต่ยังขาด 4 ผู้เล่นจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อย่าง ธีราทร บุญมาทัน , กรวิทย์ นามวิเศษ , จักรพันธ์ แก้วพรม และ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม ที่กำลังเดินทางกลับจากการทำศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งจะตามเข้ามาสมทบช่วงบ่ายวันนี้ (17 มี.ค) เช่นเดียวกับ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล และ ธนา ชะนะบุตร

เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ยืนยันเป้าหมายเดิมว่าต้องการพาทัพช้างศึกเป็นแชมป์กลุ่ม แม้ขณะนี้แทบจะการันตีเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ไปแล้ว ก่อนพบกับ ทีมชาตอิรัก ในเกมสุดท้าย

"เราต้องการสร้างประวัติศาสตร์ให้ทีมชาติอีกครั้ง และมันจะเป็นประวัติศาสตร์ของน้องๆเอง ซึ่งจากนี้เราจะไม่มีการเรียกนักเตะมาก่อนหลายวันเหมือนเมื่อก่อน เราจะทำเป็นแบบสากล เรามีเวลาประมาณ 6-7 วันก่อนแข่ง ก็จะพยายามให้ทุกคนได้ฟื้นฟูสภาพร่างกาย ให้แอนดี้ดูแล เราโฟกัสในสนามได้เต็มที่ เพราะนอกสนามทางสมาคมกีฬาชุดใหม่ดูแลอย่างดี และอยากให้ทุกคนลืมเรื่องสโมสรไปก่อน ไม่ว่าใครจะผลงานไม่ดียังไง ก็ขอให้ลืมไปก่อน"

"วันนี้อยากให้น้องๆทุกคนนึกถึงทีมชาติ เราต้องการเป็นแชมป์กลุ่ม ก็อยากให้ทุกคนช่วยกัน การเจอกับทีมชาติอิรักไม่ใช่งานง่ายแน่นอน ซึ่งเขาน่าจะใช้ชุดใหญ่ผสมกับทีมรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี

ปัจจุบันช้างศึกนำเป็นจ่าฝูงด้วยการมี 13 คะแนนจาก 5 นัด ซึ่งขอเพียงแค่เสมอ ทีมชาติอิรัก ก็จะเข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่มทันที หรือหากบุกไปแพ้ ก็ต้องลุ้นให้ ทีมชาติอิรัก ไม่ชนะ ทีมชาติเวียดนาม วันที่ 29 มีนาคม ก็จะเป็นแชมป์กลุ่มเช่นกัน และยังมีเงื่อนไขอื่นๆที่เอื้อให้ ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย ค่อนข้างสูง

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอิรัก ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย นัดสุดท้าย ที่สนามกลาง ประเทศอิหร่าน วันที่ 24 มีนาคมนี้

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in