www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

สื่อเกาหลีชี้ชัด ไทยพัฒนาขึ้น มีโอกาสไปบอลโลก

By 007 | March 27, 2016


จอง ดา วอ ผู้สื่อข่าวกีฬาจากประเทศเกาหลีใต้ ชี้ชาติบ้านเกิดของเขาน่าจะเอาชนะ ทีมชาติไทย ไปได้ในเกมอุ่นเครื่อง แต่ไม่น่าจะเป็นสกอร์ที่ขาดลอย หลังมองว่าช้างศึกมีพัฒนาการที่ดีขึ้น

พลพรรคโสมขาวและช้างศึก ต่างผ่านเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย ในศึกฟุตบอลโลก 2018 โซนเอเชียแล้ว ก่อนที่ทั้งคู่จะเผชิญหน้ากันในเกมอุ่นเครื่องวันอาทิตย์ ที่ 27 มีนาคมนี้ ที่สนามศุภชลาศัย เวลา 19.30 น.

"ผมยอมรับว่าไม่มีข้อมูลของทีมชาติไทยมากนัก แต่เชื่อว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุก เพราะล่าสุดผมได้ดูในเกมที่เล่นกับอิรัก ซึ่งไทยทำได้ดี และสมควรเป็นผู้ชนะ แต่ผลเสมอก็ยังเพียงพอที่จะทำให้ผ่านเข้ารอบ 12 ทีมเหมือนเกาหลีใต้ในฐานะแชมป์กลุ่ม" จอง ดา วอ ที่เดินทางมาทำข่าวเกมนัดนี้ที่ประเทศไทยให้ความเห็น

"ผมคิดว่าน่าจะเป็นเกาหลีใต้ที่ชนะ แต่คงไม่ถึงขั้นขาดลอย เพราะเราขาดผู้เล่นหลักไปบางส่วน และระยะหลังฟุตบอลไทยก็มีการพัฒนาที่ดีขึ้น รวมถึงมีผู้เล่นที่อันตรายอย่าง ชนาธิป ซึ่งผมมองว่าเกาหลีใต้น่าจะเฉือนชนะไปได้ 1-0 หรือ 2-0"

เมื่อถูกถามว่า ทีมชาติไทย มีโอกาสสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ที่ประเทศรัสเซีย ปี 2018 หรือไม่ ต้า หวอ ตอบว่า "ในสายตาของผม 4 ทีมอย่าง ญี่ปุ่น , เกาหลีใต้ , อิหร่าน และ ออสเตรเลีย น่าจะไม่พลาด แต่ไทยก็มีโอกาสเหมือนกัน ที่จะแย่งอีกหนึ่งโควต้า นั่นคืออันดับ 3 ของสองกลุ่ม ซึ่งจะต้องเพลย์ออฟกันแล้วไปเจอทีมจากโซนคอฟคาเคฟอีกที"

"อย่างไรก็ตามหากไทยหวังที่จะก้าวเป็นทีมชั้นนำของเอเชียจริงๆ ผมคิดว่ายังต้องใช้เวลาพัฒนาอีกประมาณ 5-10 ปี อย่างในโตโยต้า ไทยลีก ไม่ควรมีแค่ บุรีรัมย์ , เมืองทอง หรือ ชลบุรี ที่สลับกันคว้าแชมป์"

"ผมคิดว่าทุกทีมน่าจะยกระดับขึ้นมาให้ทัดเทียมกัน ซึ่งมันจะส่งผลดีต่อทีมชาติไทย เพราะยิ่งการแข่งขันสูงขึ้น ผู้เล่นก็จะพัฒนากันมากขึ้น และเมื่อถึงเวลานั้นโอกาสที่ผู้เล่นไทยจะมาเล่นที่เคลีกมันก็เป็นไปได้แน่นอน" จอง ดา วอ ใต้ให้สัมภาษณ์กับ โกล ประเทศไทย ระหว่างรอแถลงข่าวก่อนเกม ไทย พบ เกาหลีใต้ เมื่อวานที่ผ่านมา

ข่าว : โกล

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in