www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

กำลังคึก! ปืนใหญ่ลุยแหลกคว้าตัว 'คูลิบาลี'

By Schmied | May 26, 2016


 

แม้จะเพิ่งเปิดตัว 'กรานิต ชาก้า' ไปหมาดๆ แต่ 'ไอ้ปืนใหญ่' อาร์เซนอลก็ยังลุยตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยเล็งเป้าหมายไปที่ 'คาลิดู คูลิบาลี' กองหลังตัวแกร่งของนาโปลี

ดาวเตะชาวเซเนกัลผู้นี้ตกเป็นเป้าหมายของเชลซีและแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดเช่นกัน แต่การย้ายไปอาเซนอลอาจจะดูเป็นโอกาสที่ดีสำหรับเจ้าตัวมากกว่า เพราะปืนใหญ่มีปัญหากองหลังที่ไว้วางใจไม่ได้ตลอดฤดูกาล และตัวหลักอย่าง 'แพร์ แมร์เตแซคเตอร์' เหลือสัญญาอีกแค่ปีเดียว และว่าที่กัปตันทีมคนใหม่อย่าง 'โลร็องต์ กอสเชียนี' ก็มีอายุเข้าสู่หลัก 30 แล้ว

นักเตะวัย 24 ปีผู้นี้ทำผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมากับนาโปลีได้อย่างยอดเยี่ยม โดยลงสนามไป 44 เกม ยิงได้ 1 ประตู แม้เจ้าตัวจะเคยลงเล่นให้กับฝรั่งเศสชุด U-20 มาก่อน และ 'ดิดีเยร์ เดส์ฌ็องส์' นายใหญ่ทีมชาติฝรั่งเศสเองก็สนใจจะเรียกเขาติดทีมชุดใหญ่เช่นกัน แต่เจ้าตัวเลือกที่จะรับใช้ทีมชาติเซเนกัล ซึ่งเป็นชาติกำเนิดของพ่อและแม่ของเขานั่นเอง

นอกจากนั้นคูลิบาลียังเคยได้รับคำชมจากเสือเตี้ย 'ดิเอโก มาราโดน่า' โคตรตำนานของนาโปลีว่าเป็น "กองหลังที่ดีที่สุดในกัลโช่ ซีเรีย อา" และยังบอกอีกว่าถ้าหากคูลิบาลีเป็นคนผิวขาว เขาคงได้ย้ายไปเล่นให้กับรีล มาดริดหรือบาร์เซโลน่าไปแล้ว


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in