www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

โดนแกล้งมาเยอะ! 'ปิเก้' ระลึกความหลังรุ่นพี่แมนยู 'กวนส้นตีน' จริงๆ

By Schmied | June 11, 2016

 
'เกราร์ด ปิเก้' ปราการหลังทีมชาติสเปนและบาร์เซโลน่าเผยว่าเขาประสบพบความลำบากในช่วงแรกที่เขาย้ายไปอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และบรรดาผู้เล่นรุ่นพี่ต่าง 'กวนส้นตีน' กันทั้งนั้น

ปิเก้ถูกดึงไปโรงละครแห่งความฝันด้วยวัยเพียงแค่ 17 ปีเมื่อปี 2004 และอยู่กับทีมนานถึง 4 ปีก่อนย้ายกลับมายังบ้านเกิดบาร์เซโลน่า

ปิเก้เปิดใจให้สัมภาษณ์กับวิทยุท้องถิ่นเกี่ยวกับการที่มีผู้เล่นอายุน้อยจำนวนมากมายถูกดึงเข้ามาสู่ทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งเขาบอกว่าเด็กๆ พวกนี้เจออะไรที่ง่ายกว่าที่เขาต้องเจอสมัยที่ยังเป็นดาวรุ่ง

"พวกเขาปรับตัวได้ดีมากๆ ไม่เหมือนเมื่อก่อน"

"ตอนผมอายุ 17-18 ปีและพยายามจะสอดแทรกเข้าไปในทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มันยากกว่านี้มาก พวกผู้เล่นรุ่นพี่ต่างก็ทำตัว 'กวนส้นตีน' กันมากๆ" ปิเก้ระลึกความหลังสมัยที่เขาเป็นรุ่นน้องและถูกรุ่นพี่สร้างวรีกรรมแกล้งกันขำๆ บ่อยครั้ง

"ตอนนี้แค่คุณอยากเล่นสนุกอะไรนิดหน่อย แต่มันดูเหมือนจะเป็นอาชญากรรมซะอย่างนั้น"

"ผมยังจำได้ตอนที่ 'เกราร์ด เดโลเฟล' ก้าวสู่ทีมชุดใหญ่ครั้งแรก แล้วเขากำลังจะเดินไปนั่งกินข้าวเย็น ผมเลยดึงเก้าอี้เขาออกละเขาก็หงายหลังลง แล้วผมโดนเขาตะคอกด่าซะงั้น พวกเขาทำงั้นกับเราทุกวันเลยนะ!"


เพื่อป้องกันการเข้าใจผิดผู้เขียนขอเสริมข้อมูลนิดหน่อยที่ว่าเป็นที่รู้กันดีว่าปิเก้คือหนึ่งในตัวฮาของบาร์เซโลน่าและทีมชาติสเปน และจากบทสัมภาษณ์นี้จะเห็นอีกหนึ่งสิ่งที่ปิเก้ต้องการจะบอกคือเมื่อคุณเป็นรุ่นน้อง คุณมักคิดว่ารุ่นพี่นิสัยเสีย แต่พอคุณเป็นรุ่นพี่ คุณก็กลายเป็นคนพวกนั้นแทนที่รุ่นพี่คนเก่าๆ นั่นเอง
 

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in