www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

ใครว่ากูฟอร์มกาก! โด้ แข้งประวัติศาตร์ยิงประตูยูโร4ครั้งติด

By 007 | June 23, 2016


คริสเตียโน่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ขึ้นแท่นเป็นนักเตะคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงประตู ในการแข่งขันฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายได้ 4 ครั้งติดต่อกัน

CR7 ยิงสองประตูสำคัญช่วยให้ โปรตุเกส เสมอกับ ฮังการี ในเกมรอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ทัพ ฝอยทอง ผ่านเข้าไปเนรอบน็อกเอ้าท์ในฐานะอันดับ 3 ที่ดีที่สุด

โดยประตูเริ่มต้นตำนานของ โรนัลโด้ เริ่มต้นจากเกมยูโร 2004 ที่เจ้าตัวถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทน ซิเมา ในเกมเปิดสนามที่โปรตุเกสเจ้าภาพในปีนั้นแพ้ในกับกรีซ 1-2 โดยโปรตุเกสได้ประตูจากโรนัลโด้นี่เองในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ และนั่นคือประตูแรกในการลงสนามฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายนัดแรกของเขา 

หลังจากนั้นมาโรนัลโด้ก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักในทีมชาติแทนรุ่นพี่ที่ทะยอยอำลาทีม ได้รับใช้ชาติในรายการหลัก ๆ เสมอ รวมถึงทำประตูในฟุตบอลยูโร 2008, 2012 ได้ตลอด จนกระทั่งสองประตูในนัดล่าสุดทำให้เขาเป็นผู้เล่นคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ยิงได้ในยูโร 4 ครั้งติดต่อกัน

ทั้งนี้ประตูดังกล่าวยังทำให้ยอดรวมประตูของเขาในยูโรรอบสุดท้ายเพิ่มเป็น 8 ประตู ขาดอีกเพียงประตูเดียวจะทาบสถิติตลอดกาลของมิเชล พลาตินี ตำนานกองหน้าฝรั่งเศสที่ทำไว้ 9 ประตูอีกด้วย

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in