www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

'ซานญ่า' เร้าฝรั่งเศสร่วมใจปลุกจิตวิญญาณบอลโลก98 นำพาความสำเร็จยูโร

By Schmied | June 9, 2016

 
ในฐานะผู้เล่นซีเนียร์ 'บาการี ซานญ่า' แบ็คขวาหล่อใหญ่ของทีมชาติฝรั่งเศสออกโรงเร้าให้ฝรั่งเศสปลุกจิตวิญญาณแห่งปี 1998 และเดินตามรอยความสำเร็จในฐานะเจ้าภาพและแชมป์ฟุตบอลโลกให้ได้ และทีมชาติไม่มีปัญหาในการรับมือกับการขาด 'คาริม เบนเซม่า' ผู้เล่นคนสำคัญที่ถูกแบนจากกรณีข่าวอื้อฉาว

เมื่อปี 1998 ฝรั่งเศสเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก และทัพ 'เลอ เบลอส์' สามารถคว้าแชมป์โลกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ โดยในทีมชุดนั้นมี 'ดิดิเยร์ เดส์ช็องส์' เฮ้ดโค้ชทีมชาติคนปัจจุบันเป็นกัปตันทีมอีกด้วย

ซึ่งทีมชุดดังกล่าวมีความคล้ายคลึงกับทีมชาติฝรั่งเศสชุดปัจจุบันที่เต็มไปด้วยนักเตะรุ่นใหม่และถูกตั้งคำถามอย่างมากถึงโอกาสประสบความสำเร็จในทัวร์นาเม้นต์นี้

ซานญ่าที่ในขณะนั้นมีอายุเพียงแค่ 15 ปีได้ระลึกความหลังถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ถึงความกดดันจากทั้งสื่อและสาธารณชนที่มีต่อทีมตราไก่

"ผมจำได้แม่นว่ามีการวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักต่อทีมฝรั่งเศส"

"ผมจำได้ว่าทุกคนต่างก็ตั้งแง่ต่อทีมชุดนั้น ทุกคนต่อต้านทีม และต่อต้านโค้ช แต่ทีมนั้นแข็งแกร่ง และพวกเขาเริ่มต้นฟุตบอลโลกได้อย่างสวยงาม"

"ผมคิดว่าพวกเราต้องใช้แรงบันดาลใจจากสิ่งที่พวกเขาทำไว้ และวิธีการที่พวกเขาเซอร์ไพรส์ทุกคนด้วยการชนะทัวร์นาเม้นต์นั้น"

และซานญ่ายังกล่าวต่อไปว่าทีมชาติรับมือกับการขาดเบนเซม่าได้ไม่มีปัญหา

"พวกเรามีนักเตะที่สามารถแทนที่เขาได้ และพวกเราเคารัพการตัดสินใจของโค้ช โอลิวิเยร์(ชิรูด์)ทำได้ดีในจุดนั้น พวกเราทำได้ดีในการปรับตัว"

"ผมรู้ว่ามีหลายอย่างที่ผู้คนต้องการจะเห็นจากทีมชุดนี้ มีการตั้งคำถามมากมาย"

"พวกเราได้ทำงานกันเพื่อมาถึงจุดนี้ในวันนี้และเตรียมตัวให้พร้อม ผมคิดว่าทีมพร้อมแล้วนะ แต่เราไม่มีทางรู้จนกว่าจะถึงวันศุกร์นี้"

"พวกเราทำได้ดีเมื่อปี 2014 และเรารู้สึกว่ากำลังปลุกสิ่งที่เกิดขึ้นในปี 1998 ขึ้นมาอีกครั้ง พวกเราจะได้รู้กัน ผู้คนต่างก็คาดหวังจากพวกเรามาก"

 

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in