www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

ไม่ธรรมดา!!! พัทยา คว้าอดีตโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้คุมทัพ

By 007 | June 7, 2016


พัทยา ยูไนเต็ด ทีมในศึกโตโยต้า ไทยลีก คว้า คิม แต ยัง และ คิม นัม อิล อดีตนักเตะทีมชาติเกาหลีใต้ชุดอันดับ 4 ฟุตบอลโลก เมื่อปี 2002 เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน และผู้ช่วยผู้ฝึกสอนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ด้วยสัญญา 1 ปีครึ่ง

ก่อนหน้านี้ตำแหน่งหัวเรือของโลมาน้ำเงินต้องว่างลงหลัง มิลอส โยซิช ตัดสินใจสละตำแหน่งไปรับงานกับ นครราชสีมา เอฟซี และในช่วงที่ผ่านมาก็ให้โอกาส เจษฎา จิตสวัสดิ์ คุมทัพเป็นการชั่วคราว ในการฝึกซ้อมนักเตะระหว่างพักเบรคทีมชาติ

โดย แต ยัง ที่จะได้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน มีดีกรีมากมาย หลังมีส่วนสำคัญในการพาเกาหลีใต้คว้าอันดับ 4 ในฟุตบอลโลก 2002 มาครองโดยยืนเป็นเซ็นเตอร์แบ็คคู่กับ ฮอง เมียง โบ ส่วนการเป็นโค้ชนั้นก็มีโอกาสได้คุมทีมชาติเกาหลีใต้ทั้งชุด ยู 20 และ ยู 23 มาแล้ว รวมถึงงานล่าสุดก็คือการเป็นผู้ช่วย ฮอง เมียง โบ ในการพาทัพโสมขาวทำศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ประเทศบราซิล

ส่วน นัม อิล ที่จะเข้ามาเป็นผู้ช่วยโค้ชก็ถือเป็นแกนหลักในการพาทีมชาติคว้าอันดับ 4 บอลโลกเช่นกัน แต่ที่ผ่านมายังไม่มีประสบการณ์ด้านการเป็นโค้ช หลังเพิ่งแขวนสตั๊ด กับ เกียวโต ซังกะ เมื่อปีที่ผ่านมา

สำหรับเกมต่อไปของ พัทยา ยูไนเต็ด คือการทำศึกโตโยต้า ลีก คัพ รอบ 32 ทีมสุดท้าย ด้วยการบุกไปเยือน หนองบัว พิชญ ในวันที่ 8 มิถุนายนนี้ โดยคาดว่า คิม แต ยัง และ คิม นัม อิล จะประเดิมงานหลังจบแมตช์นี้

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in