www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

ทนความกากไม่ไหว! ฟีฟ่า-เอเอฟซี ส่งเจ้าหน้าที่ให้ความรู้ผู้ตัดสินไทย

By 007 | June 13, 2016


เมื่อวันที่ 13 มิ.ย. 59 ที่ห้องประชุม 222 สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมผู้ตัดสิน "FAT Refereeing Semnar-2016" ครั้งที่ 1 โดยมี พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ, พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ประธานคณะกรรมการผู้ตัดสินฯ, ฟาร์ฮัด อับดุลลาเยฟ ที่ปรึกษาฝ่ายผู้ตัดสินของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) , ระวิจันดรัน จับปานิมูตู ผู้ฝึกสอนกรรมการเอเอฟซี ด้านฟิตเนส และ ศิวาจี ผู้ฝึกสอนโค้ชเอเอฟซี ซึ่งมีกรรมการผู้ตัดสิน พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอบรมอย่างพร้อมเพียง

โดย "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอล ได้ฝากกับกรรมการผู้ตัดสิน และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องที่เข้าอบรม ว่า ขอให้ทุกคนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ความรู้ให้ได้มากที่สุด เพื่อนำไปใช้ประโยชน์ ใช้พัฒนาวงการฟุตบอลของไทย ใช้กอบกู้ชื่อเสียงให้กับวงการผู้ตัดสินของไทย และของทุกๆ ท่าน ในที่นี้ การเปิดฝึกอบรมจากผู้เชี่ยวชาญ ถือเป็นการให้ความรู้แก่ผู้ตัดสินไทย และเชื่อว่าน่าจะเป็นการแก้ปัญหาได้ตรงจุด ซึ่งการอบรมครั้งนี้ ผู้ตัดสินจะได้เรียนรู้ การวิเคระห์การเล่นของแต่ละทีม นักเตะแต่ละคน ซึ่งผู้ตัดสินต้องทำการบ้านก่อนลงทำหน้าที่ เพื่อให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด

ทั้งนี้ เอเอฟซี ยังได้ส่งผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ ประกอบด้วย ผู้เชี่ยวชาญทางสมถรรภาพ และ ผู้เชี่ยวชาญเชิงวิเคราะห์เกม มาให้ความรู้ ในการฝึกอบรมครั้งนี้ด้วย โดยมีกำหนดระหว่างวันที่ 13-17 มิ.ย. นี้ ซึ่งจะแบ่งเป็นภาคทฤษฎี อบรมในห้องประชุม สอนเทคนิคการดูเกม การวิเคราะห์รูปแบบการเล่นของผู้เล่นแต่ละคน

นอกจากนี้ยังมีการทดสอบสมรรถภาพแบบใหม่ ที่ทางผู้เชี่ยวชาญจากสหพันธุ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) นำมาฝึกสอนให้แก่ผู้ตัดสินของไทยด้วย สำหรับ การอบรมครั้งนี้ เป็นไปตามความร่วมมือ ของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ได้ประสานงานไปยังสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ถึงความร่วมมือในการยกระดับกรรมการผู้ตัดสินของประเทศไทยอย่างเป็นระบบ ตามโครงการ AFC Expert Pool อันเป็นโครงการซึ่งเอเอฟซีจะจัดหาผู้เชี่ยวชาญด้านต่างๆ มาช่วยพัฒนาตามประเด็นที่แต่ละสมาคมของประเทศสมาชิกได้ขอความร่วมมือ

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in