www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

เดี๋ยวเฮียปั้นให้! 'คอนเต้' ให้คำมั่นยกระดับ 'อาซาร์' และผองเพื่อนสิงห์ไปสู่ระดับเดียวกับ 'เมส',โด้'

By Schmied | July 17, 2016

'อันโตนิโอ คอนเต้' กุนซือเชลซีให้คำมั่นว่าเขาจะช่วยปลุกปั้นนักเตะอย่าง 'เอเดน อาซาร์' ให้ก้าวขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับ 'ลีโอเนล เมสซี่'

อาซาร์มีฤดูกาลที่ย่ำแย่มากในปีที่แล้ว จนเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ทีมจบได้เพียงแค่อันดับ 10 ในตารางพรีเมียร์ลีก ก่อนที่เขาจะกลับมาคืนฟอร์มในช่วงท้ายฤดูกาล และกับเบลเยี่ยมในยูโร 2016 

โดยคอนเต้ให้สัมภาษณ์หลังเกมอุ่นเครื่องประเดิมสนามแพ้ราปิด เวียนนา 0-2 ถึงหลายๆ เรื่องในทีม รวมถึงการพัฒนานักเตะคนสำคัญให้เก่งยิ่งขึ้นไปเรื่อยๆ

"มีนักเตะหลายคนที่ถ้าหากทำงานอย่างหนัก พวกเขาก็จะพัฒนาได้มากขึ้น"

"และเราก็มีนักเตะแบบที่ว่าอยู่ในทีม พวกเขามีความสามารถที่ยอดเยี่ยม แต่ ณ ปัจจุบันคนทั้งโลกยังไม่คิดว่าพวกเขาอยู่ในระดับเดียวกับ ลีโอเนล เมสซี่, หลุยส์ ซัวเรส, เนย์มาร์, คริสติอาโน่ โรนัลโด้, หรือพอล ป็อกบา"

"แต่ในทีมของเรามีนักเตะที่ถ้าหากได้รับการพัฒนา ก็จะสามารถก้าวไปอยู่ในระดับเดียวกับนักเตะเหล่านั้นได้ ผมมั่นใจ"

"มันสำคัญมากที่นักเตะจะเข้าใจว่าพวกเขาต้องทำงานและแสดงให้เห็นว่า 'ตอนนี้ข้าอยู่ในระดับสูงแล้ว แต่ข้าก็ยังอยากจะอยู่สูง, สูง, สูง, สูงขึ้นไปอีก และก็ค้างฟ้าอยู่บนนั้น' "

"เรื่องภาวะจิตใจนั้นสำคัญ หัวจิตหัวใจก็สำคัญ ความอดทนและความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาตนเองก็ยิ่งสำคัญ และในกรณีนี้ มันสำคัญสำหรับผู้จัดการทีมที่จะหนุนนักเตะที่ดีที่สุดและช่วยเขาพัฒนาขึ้นไปอีก"

"ซีซั่นที่แล้วมันแย่สำคัญทุกคน มันน่าเหลือเชื่อที่เชลซีจบได้แค่อันดับ 10 ในตาราง"

"นิสัยของเชลซีคือการคว้าแชมป์ หรือไม่ก็สู้จนหยดสุดท้ายเพื่อแชมป์ และลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ลีก"

"และซีซั่นที่แล้วมันน่าเหลือเชื่อ ไม่ใช่กับแค่อาซาร์ แต่กับนักเตะทุกคนด้วย มันสำคัญสำหรับที่จะฟื้นฟูอาซาร์ให้กลับมาอยู่ในสภาพที่ยอดเยี่ยมที่สุด ทั้งเทคนิค, แทคติค, ร่างกาย, ภาพรวม และด้วยสภาวะจิตใจที่ดี"

"แต่ผมได้คุยกับเขาแล้วนะ และผมก็แฮปปี้เอามากๆ ผมพอใจได้ที่ฝึกนักเตะที่น่าทึ่งอย่างเขา และนักเตะคนอื่นๆ ในทีม"

"ผมขอย้ำว่ามันสำคัญสำหรับผมที่จะสร้างสปิริตที่ใช่กลับสู่ทีม และด้วยการบริหารจัดการที่ดี การมีสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยม พวกเราจะมีซีซั่นที่ดีได้"

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in