www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

ปีของโด้ กับความยุติธรรม

By Tennyson | August 26, 2016

   
ปีของโด้ กับความยุติธรรม 

    เอาเป็นว่าก็จบเรียบร้อยสำหรับ รางวัลใหญ่ประจำปีนี้ นักเตะยอดเยี่ยมของ ยูฟ่า ที่สุดท้ายก็เป็น คริสเตียโน่ โรนัลโด้ พ่อยอดขมองอิ่มจาก เรอัล มาดริด ที่คว้าไปนอนกอดแบบเสร็จสมอารมณ์หมาย แบบไม่มีพลิกล็อก

     จริง ๆ รางวัลนี้ แม่งไม่ต้องลุ้นอะไรตั้งแต่แรกละ ก็ในเมื่อ โรนัลโด้ แม่งได้ทั้งแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้ทั้งแชมป์ ยูโร กับทีมชาติโปรตุเกส แถมผลงานก็สุดยอด ยิงใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ไป 16 เม็ด ส่วนยูโร ก็เป็นแชมป์ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ชาติ ดังนั้นก็ไม่มีเหตุอะไรที่เขาจะไม่ได้รางวัลนี้

     ก็รู้นะว่าหลายคนอยากให้พวกหน้าใหม่ ๆ ได้บ้างอย่างพวก อองตวน กรีซมันน์ กับ แกเรธ เบล แต่ถามหน่อยว่าจากผลงานยิ่งเป็นบ้าเป็นหลัง คว้าแชมป์รายการหลักของยูฟ่า ได้หมด ถ้า โรนัลโด้ ไม่ได้ นี่ได้มีการโวยวายกันแหลกยิ่งกว่าเดิมแน่

     นั่นจึงเป็นที่มาของคะแนนที่ขาดลอย ในการประกาศ 3 คนสุดท้าย โดย โรนัลโด้ ได้ไป 40 คะแนน , กรีซมันน์ 8 คะแนน และ แกเรธ เบล 7 คะแนน ทุกอย่างมันชัดเจนกันดีอยู่แล้ว  และยิ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด รางวัล บัลลง ดอร์ ก็จะเป็นของเขาอย่างแน่นอน ก็เรียกได้ว่าใส่สูทเตรียมรอรับรางวัลกันได้เลยทีเดียว ก็คงจะไม่เป็นการอวยที่เวอร์เกินไปหากจะบอกว่ามันก็ยังเร็วเกินไปที่ อองตวน กรีซมันน์ หรือ เบล จะก้าวขึ้นมาคว้ารางวัลส่วนตัวประดับโปรไฟล์ ตราบใดที่ โรนัลโด้ หรือ เมสซี่ ยังคงเล่นได้ในระดับนี้ มันก็คงเป็นเรื่องยากที่ใครจะมาแทรกทั้งคู่ได้

     โรนัลโด้ พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าด้วยวัยที่เข้าเลขสาม ที่เป็นเหมือนขาลงของนักฟุตบอล เขาก็ยังสามารถเล่นอยู่ในระดับที่สุดยอดได้ จนสามารถกลบเสียงพวกแฟนบอลปากหมาอวดรู้ได้ผลชะงัดนีนักแล ถ้าจะมีพวกเสียงต่อต้านก็คือพวกขี้อิจฉาซะมากกว่า ที่ยังมองว่าเขาห่วย คือถ้าพวกมึงมองว่าคนลงสนาม 48 นัด ยิง 51 ประตู ว่าห่วยล่ะก็ มึงแม่งโคตรพ่อโคตรแม่อคติแล้วล่ะ รับมาเหอะ ไอ้พวกเกรียนคีย์บอร์ดทั้งหลาย เท่าที่ไล่อ่านดูตามบอร์ดของแต่ละที่ แม่งก็ยังมีหลายคนที่ยังไม่เข้าใจกับเกณฑ์การตัดสิน ว่าวัดจากอะไร บางคนแม่งโชว์ควายชนิดจะด่าว่าควายกูยังสงสารควาย ว่ามันคือวัดจากผลงานใน ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ด้วยความคิดแบบซื่อ ๆ ใส ๆ ว่า มันใช้ชื่อว่า ยูฟ่า เบสต์ เพลย์เยอร์ ทั้ง ๆ ที่แม่งก็ไม่ได้มองเลยว่าฟุตบอล ยูโร มันก็เป็นของ ยูฟ่า เหมือนกัน รายการแม่งใหญ่กว่าด้วย  มา ๆ กูจะเอาความโง่ออกจากสมองพวกมึงแล้วกัน อ่านเสร็จหวังว่าจะฉลาดกันขึ้นไปโม้กับใครได้นะ ไม่งั้นไปโชว์โง่ต่อหน้าสาธารณชนอายเขาตายห่า 

     คือรางวัลนี้เนี่ย แม่งมีมาครั้งแรกตอนปี 2011 เพราะว่า รางวัล ฟีฟ่า บัลลง ดอร์ แม่งโดนด่าสารพัด ยูฟ่า แม่งก็เลยมองว่าควรจะรื้อรางวัลบัลลง ดอร์ แบบเก่าขึ้นมา เพราะ บัลลง ดอร์ ตอนนี้ ฟีฟ่าแม่งเอาไปรุมโทรมจนมีแต่คนด่ากันแล้ว ยิ่งเอาไอ้พวกโค้ชกับกัปตันทีมชาติมาร่วมโหวตด้วย

     แม่งไม่เหี้ยได้ไงล่ะ กัปตันบางชาติแม่งยอมรับว่าเลือกนักเตะคนนี้ได้รางวัล เพราะว่า กูรู้จัก ส่วนคนอื่นกูไม่เลือกเพราะไม่รู้จัก ไอ้เหี้ยย รางวัลใหญ่แบบนี้ เสือกให้การเลือกผู้ชนะอยู่ในกำมือของไอ้พวกนี้ มันจะไม่โดนด่าก็ไม่แปลกหรอก

     กลับมาที่รางวัลยอดเยี่ยมของ ยูฟ่า คือถ้ามันเอาเกณฑ์บัลลง ดอร์ แบบเก่า ก็หมายความว่า มันไม่ได้นับ แชมเปี้ยนส์ ลีก คือทัวร์นาเมนต์ของ ยูฟ่า มันมากกว่าที่พวกมึงคิดนะ แต่ใหญ่สุดก็แน่นอนคือ ยูโร และบางทีก็ต้องยอมรับว่าไอ้พวกที่ฟอร์มดีใน ทัวร์นาเมนต์พวกนี้มันก็มีโอกาสที่จะได้รางวัลมากกว่าคนอื่นเป็นธรรมดา ยิ่งได้แชมป์ก็ยิ่งแล้วใหญ่

     ซึ่งนั่นล่ะคือสิ่งที่มันทำให้ โรนัลโด้ ได้รางวัล เพราะว่าปีที่ผ่านมา มันมีช่วงเวลาเด็ด ๆ ให้คนจดจำ นอกจากจะยิงเยอะชิบหายแล้ว มันก็ยังได้แชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่มันเป็นคนยิงจุดโทษคนสุดท้ายพาทีมชนะ ซึ่งพวกติ่งแตดแม่งก็ไปหาว่ามันอยากดังเลยขอยิงเป็นคนสุดท้าย เออ เอากับแม่งสิ

     ส่วนยูโรแม่งก็ได้แชมป์ โอเคว่า รอบชิงมันลงเล่นแวบเดียว เพราะโดน ดิมิทรี่ ปาเย็ต เตะจนเล่นต่อไม่ได้ แต่ก่อนหน้านี้ที่ทีมมันมาถึงตรงนี้ได้ โรนัลโด้ ก็มีส่วนไม่น้อย แถมที่สำคัญมันคือแชมป์แรกในประวัติศาสตร์ชาติของมันอีก

     ส่วน เมสซี่ กับ ซัวเรซ ไม่เถียงว่ายิงเยอะชิบหาย แต่แม่งดันไปตกรอบ แชมเปี้ยนส์ ลีก ซะเร็วไง โมเมนต์แม่งไม่ได้ คะแนนเลยหายไปพอควรจนไม่ติด 1 ใน 3 แถมในโคปา อเมริกา ก็ดันไม่ได้แชมป์ทั้่งคู่อีก สุดท้ายเลยอดแดกไป 

     ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันก็มีเหตุผลรองรับหมดนั่นล่ะ ไม่ได้จู่ ๆ ก็เกิดขึ้นแบบไม่มีเหตุผล หรือว่ามีการลำเอียง เพียงแต่พวกมึงที่โวยวายกันเพราะว่า คนที่ได้ไม่ใช่คนที่มึงชอบแค่นั้นล่ะ แล้วแม่งก็พาลโทษว่าโลกไม่ยุติธรรม พร้อมเปิดการ์ดโลกสวยกลางทุ่งลาเวนเดอร์  อย่าเถียงนะว่ากูพูดผิด 

     เอาเป็นว่าถ้าจะโทษว่าโลกไม่ยุติธรรม เอาไว้คนได้รางวัลเป็นพวก มาริโอ บาโลเตลลี่ ที่ไม่มีเหี้ยไรเลยในปีที่ผ่านมา อันนั้นล่ะ พวกมึงค่อยโวยร้องเรียกหาความยุติธรรม

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in