www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

เละเทะ!!! เทเลกราฟเผยรายละเอียด 'บิ๊กแซม' พาดพิงใครยังไงบ้าง!

By Schmied | September 27, 2016
 

"จะเอากันให้ตายเลยหรือไง?" อาจจะเกิดคำถามนี้หากเรื่องฉาวโฉ่นี้เกิดขึ้นในประเทศแถวเอเชียตะวันออกเฉียงใต้บางประเทศ แต่สำหรับประเทศอังกฤษแล้ว การเปิดโปงเรื่องเหม็นเน่าถือเป็นเรื่องปกติที่สื่อทำกันเป็นประจำ เพียงแต่ครั้งนี้หนักหนาสาหัสถึงขั้นที่อาจสะเทือนวงการฟุตบอลอังกฤษอย่างหนัก

เดอะ เทเลกราฟ ได้ทำการสืบสวนเกี่ยวกับเรื่องการคอร์รัปชั่นซื้อขายนักเตะในวงการฟุตบอลอังกฤษ และเหยื่อรายแรกที่ถูกแฉคือ 'แซม อัลลาไดซ์' กุนซือทีมชาติอังกฤษคนปัจจุบัน โดยการเป็นการเปิดโปงชนิดที่ดิ้นไม่หลุดผ่านทางวิดีโอที่แสดงให้เห็นว่าบิ๊กแซมได้ต่อรองเงินจำนวน 400,000 ปอนด์กับนักข่าวที่ปลอมตัวเป็นนักธุรกิจ ให้ช่วยเหลือบอกกล่าวช่องทางหลีกเลี่ยงกฏ 'สิทธิครอบครองนักเตะของบุคคลที่สาม'

นอกจากเรื่องดังกล่าวแล้ว ในวิดีโอเผยให้เห็นกันว่าบิ๊กแซมพาดพิง-วิจารณ์ใครต่อใครบ้าง ดังนี้

พูดถึง 'รอย ฮอดจ์สัน' อดีตผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ

"เขาทำคนอื่นหลับกันหมด รอยไม่มีบุคลิคที่เหมาะกับงานนี้"

รอย ฮอดจ์สัน ทำอะไรพลาดบ้างในฐานะกุนซืออังกฤษ

"ในท้ายที่สุด นักเตะทำเขาผิดหวัง ผมคิดว่าบางทีอาจเป็นเพราะเขาไม่เด็ดขาดพอ แสดงออกถึงความกังวลต่อตัวนักเตะก็ด้วย ก็แบบก่อนหน้าเกมเจอกับไอซ์แลนด์ เขาพาทีมชนะรอบคัดเลือก 10 นัดรวด แล้วเราก็เสมอกับรัสเซียทั้งๆ ที่น่าชนะ เราชนะเวลส์ และนั่นก็เป็นฟอร์มที่แย่ที่สุดของเรา จากนั้นเราเสมอกับสโลวเกีย และเราก็แค่ต้องการเสมอกับไอซ์แลนด์เพื่อเข้ารอบ ... แต่เขาทำพัง"

พูดถึง 'แกรี เนวิลล์' อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมชาติอังกฤษ

"เขาและแกรี เนวิลล์เถียงกันเกือบ 10 นาทีว่าจะส่งเขา ('มาร์คัส แรชฟอร์ด')ลงสนามดีไหม แกรีก้าวก่ายกับเขาแบบไม่ควร ไอ้ห่า มึงก็แค่บอกให้แกรีมันนั่งลง แล้วก็หุบปากซะ แล้วก็ทำตามที่ตัวเองอยากทำ คุณมึงเป็นผู้จัดการทีม ทำที่ตัวเองต้องการสิ ไม่ใช่ที่คนอื่นบอก"

เกี่ยวกับโอกาสลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษของนักเตะหลายคน

"ส่งพวกเขาลงเล่นไม่ได้ 'โจ ฮาร์ท' 'แจ๊ค วีลเชียร์' เขานั่งบนม้านั่งสำรองที่อาร์เซนอล 'อ๊อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน' ก็นั่งสำรอง คุณจะส่งพวกเขาลงก็ได้ แต่พวกเขาไม่ได้ลงเล่นกับสโมสร เมื่อพวกเขาไม่ได้ลงเล่นกับสโมสร พวกเขาก็ขาดความฟิตในการลงเล่น"

เกี่ยวกับสนามเวมบีลย์

"พวกเขา(เอฟเอ)ใช้เงินโง่ๆ ไป 870ล้านปอนด์เพื่อสร้างเวมบลีย์ แต่พวกเขายังต้องจ่ายเงินใช้หนี้อยู่เลย พวกเขาปรับปรุงมันใหม่ทั้งหมด ถ้าพวกเขาไปสร้างสนามใหม่ที่อื่นเลย มันคงใช้เงินแค่ประมาณ 400ล้านปอนด์ พวกเขาทุบมันทิ้งแล้วสร้างใหม่ ซึ่งสวยมาก แต่หนี้ขนาดนั้นไม่ใช่สิ่งที่คุณต้องการ เงินจำนวนมากที่เอฟเอทำได้ ถูกนำไปใช้หนี้เกือบหมด"

เรื่องนิสัยการพนันของนักเตะซีเนียร์อังกฤษ

"เจ้าของสโมสรต้องไปประกันตัวนักเตะออกมาถึงสองครั้ง นั่นคือนักเตะที่พยายามจัดการกับความเบื่อหน่าย ในช่วงเวลาของผมเมื่อก่อนมันแย่กว่านั้นอีก ... เราพนันกันในตอนนั้นมากกว่าในปัจจุบัน เราเล่นไพ่ เล่นกันตลอดทางกลับจากแข่งนัดเยือน ... กระทั่งพนันเงินค่าเหนื่อยลงไปด้วยซ้ำ"

เกี่ยวกับสมาคมฟุตบอลอังกฤษ

"พวกเขาทำเงินกันได้เยอะแยะใช่ป่าว? คุณรู้ป่ะว่าเอฟเอคือสมาคมฟุตบอลที่ร่ำรวยที่สุดในโลก? เอิ่ม ผมไม่ควรพูดแบบนั้น พวกเขาไม่ได้รวยขนาดนั้น สิ่งที่พวกเขาทำก็คือการสร้างรายได้มากที่สุดในโลก 325 ล้านปอนด์"

พูดถึง ดยุคแห่งแคมบริดจ์ ไม่ปรากฏตัวในช่วงการเปิดตัวยูโร 2020

"คนเดียวที่ไม่มาร่วมด้วยคือเจ้าชายวิลเลียม เขาคือทูตของสมาคมฟุตบอลของเขา ดังนั้นมันคงจะดีถ้าเขาปรากฏตัว แต่เขาคงมีธุระอย่างอื่นที่สำคัญมากกว่านั้น"

พูดถึงเจ้าชายเฮนรี

"แฮร์รีเป็นเด็กซน เขาซนเอามากๆ ซนสุดๆ เขาชอบโชว์ก้นแล้วทำอะไรแบบนั้น"

พูดถึงการถูกจ้างไปกล่าวในงานต่างๆ ของ 'เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน' และ 'ร็อบบี้ วิลเลียมส์' นักร้องชื่อดัง

"(เซอร์อเล็กซ์)ได้เงิน 4 หรือ 5 แสนปอนด์ต่อการพูดงานนึง และ(รอบบี้) ได้ 1.6 ล้านปอนด์กับอีแค่ขึ้นไปร้องเพลงในงานแต่ง"


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in