www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

'รูนีย์'ลั่นไม่ลาทีมชาติแม้ถูกดร็อป-พร้อมสู้คืนตัวจริง-ขอตามรอย'กิ๊กส์'ปรับสไตล์การเล่น

By Schmied | October 11, 2016
 

'เวย์น รูนีย์' กัปตันทีมชาติอังกฤษ ยืนกราน ไม่มีความตั้งใจใดๆ ที่จะอำลาทีมชาติ แม้จะถูกหั่นออกจากรายชื่อนักเตะตัวจริงในเกมถัดไป

ดาวยิง 3 แสนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดรายนี้จะไม่ถูกส่งลงเป็นตัวจริงในเกมที่อังกฤษจะบุกไปเยือนสโลวีเนีย เนื่องจากเขาเล่นไม่ได้เรื่องสุดๆ ในเกมกับมอลต้าเมื่อวันเสาร์ที่ผ่าน จนถูกแฟนบอลในเวลมบีย์โห่กันทั้งสนาม

แต่แม้ว่ารูนีย์จะต้องตกที่นั่งลำบากทั้งในทีมชาติและสโมสร เขายังเชื่อว่าตนเองยังมีอะไรให้อีกมากมายในเกมระดับสูง พร้อมทั้งยกตัวอย่าง 'ไรอัน กิ๊กส์' เป็นแรงบันดาลใจ

"มันเป็นอะไรบางอย่างที่ผมจะต้องฟันผ่าไปให้ได้ ผมโตพอที่จะรับมือกับมัน"

"ผมเชื่อว่าผมสามารถพลิกเรื่องนี้ได้ ผมอายุ 30 ปี ไม่ใช่ 35 หรือ 36 ปีที่คุณต้องคิดว่า 'เราจะพลิกสถานการณ์ได้มั้ย?' ผมจะทำงานต่อไป"

"และผมเคยพูดมาก่อนแล้วว่าผมจะไม่หยุดเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ แล้วหาเวลาไปพักผ่อนในช่วงพักเบรคทีมชาติ"

"หลังจากช่วงซัมเมอร์ มันคงจะง่ายสำหรับผมที่จะเดินจากไปพร้อมรำพึงว่า 'แค่นั้นและ กูพอแล้ว' แต่นั่นไม่ใช่ผม"

"ผมรู้สึกว่าผมยังมีอะไรอีกเยอะ และผมได้ชัดเจนไปแล้ว(กับแกเร็ธ เซาต์เกธ) ที่แน่ๆ ก็จนถึงฟุตบอลโลกที่รัสเซีย นั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ ผมจะไม่จู่ๆ ก็หันหลังกลับแล้วพูดว่า 'กูไม่เล่นละ กูจะไม่กลับไปละ' ผมจะกลับไปเมื่อถูกเรียกตัว และเตรียมพร้อมเสมอ"

"ไรอัน กิ๊กส์ ในวัย 30 ไม่ได้เป็นนักเตะประเภทเดียวกับเมื่อครั้งที่เขาอายุ 18 และเขาก็เล่นไปจนอายุ 40 ปี"

"นั่นเป็นตัวอย่างที่สามารถนำไปใช้ได้ -- นักเตะปรับตัวและทำให้ดีที่สุดเพื่อก้าวไปข้างหน้า ผมมั่นใจว่ามันจะเกิดขึ้นกับผมเช่นกัน"

"ผมไม่ได้ไร้เดียงสาที่จะคิดว่าตัวเองยังอายุแค่ 20ปีหรอกนะ ผมเข้าใจเรื่องนั้น การเล่นของผมแตกต่างจากสมัยอายุ 20 แต่ผมก็ยังคิดว่าผมมีคุณภาพที่จะช่วยให้ทีมนี้ก้าวไปข้างหน้า"

"ผมจะไม่ปฏิเสธว่ามันเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ผมจะโชว์ให้เห็นถึงทัศนคติที่ถูกที่ควร พยายามมองในแง่บวก และทำให้แน่ใจว่าผมเป็นประโยชน์กับเพื่อนร่วมทีม"

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in