www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

ฟีฟ่าสั่งแบน บังยี 5 ปีปรับเกือบ 4 แสนข้อหาปลอมเอกสาร

By 007 | October 19, 2016


สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ "ฟีฟ่า" มีคำสั่งลงโทษ ห้าม วรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติเป็นเวลา 5 ปี พร้อมปรับเงิน อีก 10,000 ฟรังก์สวิส (3.6 แสนบาท)  จากความผิดฐานปลอมแปลงเอกสารสมาคมฟุตบอลฯ โดยให้มีผลนับตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

คณะกรรมการจริยธรรมของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ออกแถลงการณ์ระบุโทษ "บังยี" หลังมีการสอบสวนเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2015 โดยมีใจความว่า อดีตนายกส.ลูกหนังแดนสยามมีความผิดข้อหาแก้ไขระเบียบของสมาคมฯ โดยไม่ผ่านการรับรองจากที่ประชุมสมาคมฯ อีกทั้งยังปลอมแปลงเอกสาร และละเมิดหลักปฏิบัติทั่วไป พร้อมสั่งลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเป็นเวลา 5 ปี พร้อมปรับเงินอีกราว 10,000 ฟรังก์สวิส

ทั้งนี้ นาย วรวีร์ เคยถูก ลอร์ด ไทรส์แมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ "เอฟเอ" แฉว่าเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารฟีฟ่า ที่ขายเสียงการโหวตเจ้าภาพการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2018" ให้ อังกฤษ เพื่อแลกกับการขอลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดเกมอุ่นเครื่องระหว่าง "สิงโตคำราม" กับทีมชาติ ไทย เมื่อปี 2011 ที่ผ่านมา แต่สุดท้ายเจ้าตัวยื่นอุทธรณ์และสามารถพิสูจน์ตัวเองได้

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in