www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

ส.บอล แบนแข้งตะลุมบอน 2 นัดด้าน เฟลิเป้ ปาขวดโดน 3 นัด

By Tomorrow_sunday | March 1, 2017
"ศิลา ศรีกำปัง" กับ "ชุมพล บัวงาม" 2 แข้งราชบุรีไม่รอด โดนแบนคนละ 2 เกม จากใบแดงนัดพบ เชียงราย เนื่องจากเล่นนอกเกม ขณะที่ "เฟลิเป้ ดอส ซานโต๊ส" ของเชียงรายก็ไม่รอด โดน 2 เกมเช่นกัน แต่เพิ่มโทษระเบิดอารมณ์ปาขวดน้ำ เลยโดนอีก 1 นัด รวมเป็นแบน 3 เกม

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 3 /2560 ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ศูนย์กีฬาหัวหมาก ซึ่งมี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธานในที่ประชุม ได้พิจารณาโทษนักเตะและสโมสรต่างๆ ปรากฎว่ากรณีของ 3 นักเตะสโมสร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และ เชียงราย ยูไนเต็ด จากกรณีเล่นนอกเกมโดนลงโทษแบนคนละ 2 นัด จากใบแดงโดยตรง ซึ่งถือเป็นโทษที่เกิดจากความผิดด้านวินัย

โดยเมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560 ในเกมการแข่งขัน โตโยต้า ไทยลีก ณ มิตรผล สเตเดี้ยม เกมระหว่าง ราชบุรี มิตรผล เอฟซี กับ เชียงราย ยูไนเต็ด ช่วงนาทีที่ 86 มีการเล่นผิดกติกา และมีการปะทะกัน ผู้ตัดสินให้สัญญาณหยุดการแข่งขัน แต่ผู้เล่นทั้งสองสโมสรส่วนหนึ่งวิ่งเข้าหากัน เกิดเหตุการณ์ชุลมุนขึ้น ทำให้ผู้ตัดสินคาดโทษให้ใบแดงผู้เล่น 3 คน ได้แก่ ผู้เล่นราชบุรี มิตรผล เอฟซี 2 คน คือ นายศิลา ศรีกำปัง และ นายชุมพล บัวงาม และ ผู้เล่นเชียงราย ยูไนเต็ด 1 คน คือ มร.เฟลิเป้ อะเซเวโด้ ดอส ซานโต๊ส นักเตะเชียงราย ยูไนเต็ด ซึ่งตามรายงานของผู้ตัดสินระบุว่าทั้ง 3 คน เล่นนอกเกม (ทะเลาะวิวาท) โดยภายหลังจากได้รับใบแดงทาง มร.เฟลิเป้ อะเซเวโด้ ดอส ซานโต๊ส ได้แสดงกิริยาไม่เหมาะสมด้วยการขว้างขวดน้ำดื่มลงพื้น ก่อนที่จะเดินเข้าห้องพักนักกีฬาฟุตบอล ทำให้โดนแบนเพิ่มอีก 1 เกม รวมเป็น 3 เกม 

ทั้งนี้บทพิจารณาโทษอื่นๆทั้งหมดมีดังนี้

1. ปรับสโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี ในฐานะสโมสรทีมเหย้า มีความผิดตามข้อ 5.3.7 ไม่ได้จัดให้มีเพลง สำหรับการเดินเข้าสู่สนามเพื่อการเริ่มแข่งขัน ครั้งแรกปรับกรณีละ  10,000 บาท

2. ปรับกองเชียร์สโมสรราชบุรี มิตรผล เอฟซี มีความผิดตามข้อ 4.4 ขว้างปาวัสดุใดๆ ลงไปในสนาม ปรับเงิน 30,000 บาท 

3. ปรับผู้เล่นหมายเลข 11. มร.เฟลิเป้ อะเซเวโด้ ดอส ซานโต๊ส สโมสรเชียงราย ยูไนเต็ด มีความผิดตามข้อ 1.8 แสดงกริยาหรือแสดงสัญลักษณ์ต่าง ๆที่สังคมทั่วไปเห็นว่าไม่เหมาะสมต่อหน้าสาธารณชน หรือกระทำการยั่วยุอันอาจเป็นเหตุนำไปสู่ความไม่สงบเรียบร้อยในสนามแข่งขันได้ หรือแสดงกริยาหรือแสดงสัญลักษณ์ต่างๆที่สังคมทั่วไปเห็นว่าไม่เหมาะสม ต่อบุคคลใด ทั้งก่อน ระหว่าง หรือหลังการแข่งขัน ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป 1 นัด ปรับเงิน 10,000 บาท 

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in