www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​สั่งแบนทั้งคู่ โรดริโก-คัพฟ้า เจอลงดาบ 2 นัด

By Tomorrow_sunday | April 12, 2017
คณะวินัยฯ สั่งลงโทษแบนทั้ง โรดริโก และ คัพฟ้า คู่กรณีเดือดสัปดาห์ที่ผ่านมาคนละ 2 นัด หลังจากรอดพ้นสายตาผู้ตัดสิน

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พิจารณาลงโทษ โรดริโก แวร์จิลิโอ กองหน้าราชนาวี และ คัพฟ้า บุญมาตุ่น กองกลางสุโขทัย ห้ามลงสนาม 2 นัด และปรับคนละ 2 หมื่นบาท จากการเล่นนอกเกมใส่กันในศึกโตโยต้า ไทยลีก เมื่อวันที่ 8 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งผลจบลงด้วยการเสมอกันไป 1-1

รายงานที่ถูกส่งให้คณะวินัยฯ ระบุว่า "จากรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน ในนาทีที่ 45+2 ได้ทราบเหตุการณ์ของการที่ผู้เล่นหมายเลข 24 นายคัพฟ้า บุญมาตุ่น สโมสรสุโขทัย เอฟซี ชกไปที่ใบหน้าของผู้เล่นหมายเลข 23 โรดริโก แวร์จิลิโอ สโมสรฟุตบอลราชนาวี นั้น มีสาเหตุสืบเนื่องมาจากขณะที่สโมสรสุโขทัย เอฟซี ได้เตะโทษบริเวณหน้าเขตโทษของสโมสรฟุตบอลราชนาวี โรดริโก ได้ใช้ศอกซ้ายฟาดไปที่บริเวณใบหน้าของ นายคัพฟ้า บุญมาตุ่น สโมสรสุโขทัย เอฟซี ก่อน คัพฟ้า บุญมาตุ่น จึงได้ตอบโตกลับด้วยการชกไปที่ใบหน้าของ โรดริโก ล้มลง แล้วตบไปที่แขนและชี้หน้า

โดยต้นเหตุของเหตุการณ์นี้ เกิดจากการกระทำของ โรดริโก สโมสรฟุตบอลราชนาวี ที่ศอกใส่ คัพฟ้า บุญมาตุ่น ของสโมสรสุโขทัย เอฟซี ก่อน ซึ่งในขณะเกิดเหตุ ผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสิน รวมทั้งผู้ชมโดยรอบส่วนใหญ่ไม่เห็นเหตุการณ์ เนื่องจากอยู่นอกการเล่นของทั้งสองสโมสร จากนั้นผู้ตัดสินจึงได้เรียกทั้งสองฝ่ายมาตักเตือนผู้เล่นทั้งสองคน และไม่ได้มีการคาดโทษใดๆ

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ได้พิจารณาจากรายงานผู้ควบคุมการแข่งขัน และ ภาพเหตุการณ์ เห็นว่า ผู้เล่นทั้งสองคน มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับข้อ 1.1.2 (1) ซึ่งเป็นกรณีที่ผู้เล่นมีการประพฤติผิดอย่างร้ายแรง เจตนาทำร้ายร่างกายบุคคลอื่น และ จากข้อเท็จจริงดังกล่าว ผู้ตัดสินจะต้องลงโทษผู้เล่นทั้งสองคนด้วยใบแดง กรณีนี้ผู้ตัดสินยังไม่ได้ลงโทษ เมื่อข้อเท็จจริงเป็นที่ปรากฏชัดเจนจากภาพเทปบันทึกภาพแข่งขัน ประกอบกับรายงานฯ จึงเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ จะต้องลงโทษตามระเบียบดังกล่าวต่อไป

บทลงโทษ 

ทาง โรดริโก แวร์จิลิโอ สโมสรฟุตบอลราชนาวี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับข้อ 1.1.2 (1) พักการแข่งขัน 2 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท

ด้าน คัพฟ้า บุญมาตุ่ม สโมสรสุโขทัย เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.19 ประกอบกับข้อ 1.1.2 (1) พักการแข่งขัน 2 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท

ขณะที่เคสของ ภูริทัต จาริกานนท์ นักเตะราชบุรี ที่ถูกจับภาพได้ว่าเหมือนทำร้าย มิลอส สโตยาโนวิค นักเตะพัทยา ยูไนเต็ด มีรายงานว่าไม่มีการแจ้งจากผู้ควบคุมการแข่งขัน และพัทยา ยูไนเต็ด ไม่ได้ยื่นประท้วงภายใน 2 ชม. หลังจบการแข่งขันตามกฎด้วย อย่างไรก็ตามคณะอนุกรรมการฯ อาจจะนำเรื่องดังกล่าวเข้ามาพิจารณาในครั้งต่อไป

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in