www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'เฮงซัง' เตรียมส่งรายชื่อ 3 กุนซือช้างศึกให้ 'บิ๊กอ๊อต' พิจารณา

By Tomorrow_sunday | April 24, 2017
ปธ.เทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมยื่น 3 ชื่อสุดท้ายโค้ชทีมชาติไทยคนใหม่ให้กับทาง นายกสมาคมฯ ได้พิจารณา ด้านรองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ เผยเตรียมประกาศแม่ทัพช้างศึกคนใหม่ให้ทราบไม่เกินวันพุธนี้ (25 เม.ย)

วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ทำการสัมภาษณ์ 8 ผู้สมัครตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่ ภายในที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย โดยหลังการสัมภาษณ์โค้ชแคนดิเดตคนสุดท้ายเสร็จสิ้น ทาง "โค้ชเฮง" ได้ออกมายืนยันว่าขณะนี้ได้รายชื่อโค้ชเตรียมดำเนินการเจรจาขั้นตอนสุดท้าย 3 ราย ก่อนทีี่จะทำการประกาศภายใน 1-2 วันนี้

“น่าจะเรียบร้อย ภายในพรุ่งนี้หรือมะรืน คงจะประกาศได้ว่าใครคือโค้ชทีมชาติไทย เชื่อว่าเป็นเรื่องที่ทุกคนอยากรู้ คงน่าจะเป็นวันวันอังคารนี้ จะมีการเสนอชื่อให้ท่านนายกทราบ อย่างน้อย 3 คน แต่ยังขอไม่เปิดเผยชื่อดีกว่า ไว้ประกาศอย่างเป็นทางการอีกที”

“สเป็กที่เราเลือก เราต้องการคนที่เข้ามายกมาตรฐานฟุตบอลไทย ไม่ใช่แค่ผลการแข่งขันอย่างเดียว แต่ยังรวมถึงแนวทางการเล่นด้วย ตรงนี้โค้ชแต่ละคนก็มีความแตกต่างกัน"

"อีกอย่างเราไม่ได้ต้องการคนที่เข้ามาควบคุมผู้เล่นอย่างเดียว ผมต้องการให้แนวทางเล่นเราชัดเจนขึ้นทั้งเกมรุก และรับ ซึ่งโค้ชทุกคนรู้ดีว่าจุดอ่อนของฟุตบอลไทยอยู่ตรงไหน ไม่ใช่ว่าจะใครใน 2-3 คนสุดท้ายที่เราเลือกมาในลิสต์ เชื่อว่าโค้ชเหล่านั้น จะเข้ามายกมาตรฐานฟุตบอลไทย และแนวทางการเล่นที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้น”

“แน่นอนว่า โค้ชที่อยู่ในข่าย ต้องเคยผ่านประสบการณ์ในการพาทีมชาติไปฟุตบอลโลก และไม่ใช่ชาวเอเชีย (มาซาฮิโระ ชิโมดะ) ส่วนตัวแปรสุดท้ายจาก 3 เหลือ 1 คนสุดท้ายคงเป็นเรื่องปรัชญาการทำทีมและผลงานของเขา”

ขณะที่นาย พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และโฆษกประจำสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่ง ได้ออกให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมถึงการเปิดแถลงข่าว รวมไปถึงรายละเอียดของสัญญาเป้าหมายและภารกิจของ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่

“หลังจากนี้ โค้ชเฮงจะบอกชื่อ 3 คนสุดท้ายมายังผม เพื่อดำเนินการขั้นตอนสุดท้าย ถ้าการเจรจากันลงตัว เราอาจจะทำการร่างสัญญารอไว้เลย ถ้าเขาพิจารณาแล้วโอเค เขาตอบกลับมา เราก็จะทำการแถลงข่าวว่า เราได้เลือกโค้ชคนใหม่แล้ว”

“จริงๆ เราก็อยากแถลงข่าวร่วมกับกุนซือคนใหม่ แต่ต้องดูก่อนว่า ภายในช่วง 2-3 วัน คุณที่เราเลือกเขายังว่างมาแถลงหรือไม่ โดยภายในวันนี้และพรุ่งนี้ ผมจะเจรจาขั้นสุดท้ายกับโค้ชว่า คุณอยู่ในข่าย 3 คนสุดท้ายนะ คุณคิดว่าจะมีข้อเสนออีกไหม อะไรที่คุณอยากได้อีก เราสามารถมาเจอกันได้ที่ไหนบ้าง เงื่อนไขของคุณที่ต้องการเพิ่มเติมคืออะไร"

"ส่วนเรื่องสัญญานั้น อย่างต่ำ 1 ปี ทุกคนอยากได้สัญญาระยะยาว แต่พวกเขาก็ใจนักเลงพอ ท้ากันเลยว่า หนึ่งปีเขาสามารถสร้างความแตกต่างได้ หากจะเพิ่ม 2-3 ปี เขาต้องมีข้อต่อรอง เราต้องการเตรียมทีมสำหรับเอเชียน คัพ 2019 หากโค้ชทำผลงานได้ไม่ดี เราก็สามารถหาคนใหม่ มาแทนที่สำหรับการเตรียมทีมสำหรับเอเชียน คัพ ได้ ดังนั้นจะมีจุดที่เราวัดผลได้อยู่”

สำหรับ 8 เฮดโค้ชที่เดินทางมาให้สัมภาษณ์ถึงที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกอบไปด้วย 1.วินฟรีด เชเฟอร์ (เยอรมัน), 2.เรเน่ มูเลนสตีน (ฮอลแลนด์), 3.มิโลวาน ราเยวัช (เซอร์เบีย), 4.มาซาฮิโร ชิโมดะ (ญี่ปุ่น), 5.จอร์แวน วิเอรา (บราซิล), 6.มาร์กอส ปากวยต้า (บราซิล), 7.ดราแกน ทาลายิช (เซอร์เบีย) และ8.อแลง แปร์แลง (ฝรั่งเศส)

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in