www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

ปรับ 'ท่าเรือ' 1 หมื่นปล่อยหมาเข้าสนาม

By Tomorrow_sunday | April 22, 2017
"สิงห์เจ้าท่า" ถูกปรับ 1 หมื่นบาท ฐานปล่อย "เจ้ารถถัง" ลงสนาม ด้าน ภูริทัต-แข้งเกษตร เจอโทษเพิ่มเติม

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 11 /2560 โดยมีการพิจารณาโทษเพิ่มเติมของ ภูริทัต จาริกานนท์, ดาเนียล เมโล รวมถึงกรณีของ การท่าเรือ เอฟซี อีกด้วย
สำหรับกรณีแรก เกิดขึ้นในนาทีที่ 85 เกมที่ ราชบุรี ชนะ พัทยา 1-0 จังหวะที่ ภูริทัต จาริกานนท์ กองกลางราชบุรี ใช้ส่วนของร่างกายชน มิลอส สโตยาโนวิช กองหน้าพัทยาล้มลง และแสดงอาการดีใจต่อหน้า เนื่องจาก มิลอส ยิงจุดโทษไม่เข้า
คณะกรรมการฯ มีความเห็นว่า ภูริทัต แสดงความดีใจในลักษณะยั่วยุคู่แข่ง ด้วยการกระโดดลอยตัวเข้าไปหา ซึ่งอาจก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยได้ แม้จะอ้างว่าเป็นแค่การแสดงความดีใจ แต่ก็สามารถแสดงออกด้วยวิธีอื่นได้ ภูริทัต จาริกานท์ จึงมีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.8 ห้ามลงทำการแข่งขันในครั้งต่อไป 1 นัด ปรับเงิน 10,000 บาท

กรณีที่ 2 เกิดขึ้นในเกมที่ การท่าเรือ แพ้ บางกอกกล๊าส 0-3 ในนาทีที่ 53 ของการแข่งขัน มีสุนัข 1 ตัว วิ่งเข้าไปภายในสนาม ผู้ตัดสินจึงได้เป่าหยุดการแข่งขันไปประมาณ 2 นาที เพื่อนำสุนัขออกจากภายในสนาม และการแข่งขันจึงได้ดำเนินการแข่งขันต่อไป ผลการพิจารณา จากรายงานผู้ควบคุมการแข่งขัน และ ภาพเหตุการณ์ เห็นว่า สโมสรการท่าเรือ เอฟซี ในฐานะสโมสรทีมเหย้า มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 5.1.6 ปรับเงิน 10,000 บาท

ส่วนกรณีที่ 3 เป็นการแข่งขัน เอ็ม-150 แชมป์เปี้ยนชิพ ระหว่าง สโมสรกระบี่ เอฟซี กับ สโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี ดาเนียล เมโล ผู้เล่นนาคามรกต ที่ถูกไล่ออกจากสนาม แสดงความไม่พอใจ และได้เข้าไปเหยียบหลังเท้าขวาของผู้ตัดสิน ก่อนที่จะออกสนาม ในนาทีที่ 74
ผลการพิจารณา ดาเนียล เมโล ได้มีเจตนาที่จะทำร้าย เนื่องจากโดนใบเหลืองที่ 2 แม้ผู้ตัดสินพยายามที่จะหลบ แต่ ดาเนียล ยังตามไปต่อว่าอีกระยะหนึ่งก่อนจะออกจากสนาม จึงเห็นควรลงโทษ ดาเนียล เมโล ตามความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 1.12 (1) ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไปและห้ามเข้าสนาม 1 นัด และปรับเงิน 20,000 บาท โทษตามข้อ 1.12 (1)

แต่การกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำต่อเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขัน จึงต้องได้รับโทษเป็นสองเท่า ที่ประชุมจึงมีมติเป็นเอกฉันท์ ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไป และห้ามเข้าสนาม 2 นัด และปรับเงิน 40,000 บาท แต่ในกรณีการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ เอ็ม-150 แชมป์เปี้ยนชิพ จึงลงโทษปรับสองในสาม เป็นเงิน 26,666 บาท

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in