www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

อดีตมือขวา ป๋าเฟอร์กี้ เสนอตัวคุมทีมชาติไทย

By Tomorrow_sunday | April 5, 2017
มูเลนสตีน อดีตผู้ช่วย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เดินทางมาเมืองไทยเพื่อ ยื่นเอกสารเข้าทำงานเป็นกุนซือใหญ่คนใหม่ทัพ “ช้างศึก”

เรเน่ มูเลนสตีน อดีตกุนซือฟูแล่ม และอดีตมือขวาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ที่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เดินทางไปเข้าพบ พลตำรวจเอก สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อเสนอตัวเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยคนใหม่แทนที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่เพิ่งลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 31 มีนาคมที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตกุนซือช้างศึกเมื่อปี 2011-2013 เป็นแคนดิเดตแรกที่มุ่งตรงเข้าหาประมุขลูกหนังไทยทันทีภายหลัง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประกาศลาออก ขณะที่ โชคทวี พรหมรัตน์ อดีตมือขวา ซิโก้ และเฮดโค้ชชุดแชมป์ซีเกมส์ 2015 เข้ามาคุยถึงความเป็นไปได้ในการรับงานตำแหน่งผู้ช่วยผู้ฝึกสอนเช่นกัน ซึ่งอดีตมือขวากุนซือดังรายนี้ จะกลายเป็นรายที่ 2 ที่เข้ามาถึงที่ทำการของสมาคมฯ

สำหรับ เรเน่ มูเลนสตีน วัย 53 ปี ชาวดัตช์เป็นกุนซือครั้งแรกตั้งแต่ปี 1990 กับทีมเยาวชนของ เอ็นอีซี ไนจ์เมเก้น จากนั้นย้ายไปทำทีมชาติกาตาร์ รุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี และอีก 2 สโมสรในตะวันออกกลาง ก่อนกลับไปยุโรปเป็นกุนซือทีมเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รวมถึงทีมสำรอง ระหว่างปี 2001 - 2006 และได้เป็นเฮดโค้ชกับทีมชุดใหญ่ในยุโรปครั้งแรกปี 2007 กับบรอนด์บี้ ทีมดังศึกเดนิช ซุเปอร์ลีก้า และกลับมาเป็นมือขวาของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ยาวนานถึง 6 ปี พร้อมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก 3 สมัย และยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย

นอกจากนี้ เรเน่ ยังเคยผ่านประสบการณ์การเป็นเฮดโค้ชให้กับสโมสรชื่อดัง ทั้งในเอเชียและยุโรป อย่าง อัล อิตติฮัด, อัล ซาดด์, บอร์นบี้, อันจิ มาคัชคาลา และ ฟูแล่ม และเพิ่งลาออกจากการคุมทีม มัคคาบี ไฮฟา ยักษ์ใหญ่ลีกอิสราเอล เมื่อช่วงเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in