www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'โรดริโก้ , คัพฟ้า, ภูริทัต' จ่อโดนโทษหนักเหตุวางมวย

By Tomorrow_sunday | April 10, 2017
โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ้, คัพฟ้า บุญมาตุ่น และภูริทัต จาริกานนท์ จ่อโดนแบนย้อนหลัง หลังคณะอนุกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท และข้อประท้วง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เตรียมนำเรื่องที่ทั้ง 3 คน ฐานเข้าข่ายทำร้ายร่างกาย

ฟุตบอลไทยลีก 2018 นัดที่ 7 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีประเด็นเกี่ยวกับการเล่นนอกเกมเกิดขึ้น 2 เคส ซึ่งถือเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงการฟุตบอลเป็นอย่างมาก

เคสแรกคือคู่ระหว่าง สุโขทัย กับ ราชนาวี (เสมอ 1-1) เมื่อวันที่ 8 เม.ย.60 โดย โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ กองหน้าราชนาวี เหวี่ยงท่อนแขนไปโดนใบหน้าของ คัพฟ้า บุญมาตุ่น นักเตะสุโขทัย ก่อนที่ คัพฟ้า จะคุมอารมณ์ไม่อยู่ เจตนาต่อยเข้าที่ใบหน้าของ โรดริโก้ เพื่อเอาคืน ทว่าทั้งคู่รอดพ้นการถูกลงโทษจากผู้ตัดสินที่อ้างว่าไม่เห็นเหตุการณ์

ขณะที่เคส 2 คู่ระหว่าง ราชบุรี พบ พัทยา ยูไนเต็ด (ราชบุรี ชนะ 1-0) เมื่อวันที่ 9 เม.ย.60 โดย น.84 พัทยา ได้ลูกจุดโทษ ทว่า มิลอส สโตยาโนวิค ยิงไม่เข้า ก่อนที่ ภูริทัต จาริกานนท์ นักเตะราชบุรี จะแสดงอาการสะใจ ทว่าเหมือนปล่อยหมัดใส่ที่ใบหน้าของ มิลอส แต่ผู้ตัดสินไม่เห็นเหตุการณ์เหมือนเช่นเคย ทำให้ไม่มีการลงโทษ ภูริทัต

โดยทั้ง 2 เคส เตรียมเข้าที่วาระการประชุมของคณะอนุกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท และข้อประท้วง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ซึ่งจะประชุมวันอังคารที่ 11 เม.ย.นี้ ที่ห้องประชุมสมาคมฯ เวลาประมาณ 15.00 น. โดยเคสแรกผู้ตัดสินได้เขียนในใบรายงาน ส่วนเคส 2 พัทยา ยื่นเรื่องประท้วง

ทั้งนี้ ความผิดของทั้ง 3 คน อาจเข้าข่ายความผิดข้อ 1.12 (1) ไม่ถึงกับเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจของผู้ถูกทำร้าย ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไปและห้ามเข้าสนาม 1 ถึง 3 นัด และปรับเงินตั้งแต่ 20,000 บาท ถึง 40,000 บาท หรือ 1.12 (2) เป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายของผู้ถูกทำร้าย ห้ามลงแข่งขันครั้งต่อไปและห้ามเข้าสนาม 2 นัด ถึง 4 นัด และปรับเงินตั้งแต่ 40,000 บาท ถึง 60,000 บาท


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in