www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

'ซาญอล' โผล่ชิงตำแหน่งกุนซือช้างศึกคนใหม่

By Tomorrow_sunday | April 15, 2017
กุนซือหนุ่มวัย 40 ปี อดีตโค้ชทีมชาติฝรั่งเศส ชุดยู-21 และอดีตกุนซือสโมสรบอร์กโดซ์ ยักษ์ใหญ่แห่งลีกเอิงฝรั่งเศส โผล่เข้าชิงตำแหน่งกุนซือทีมชาติไทย หลังหลังโปรไฟล์หลายอย่างตรงสเป๊กและเจ้าตัวก็มีความตั้งอกตั้งใจและปรารถนาที่จะมารับงานที่เมืองไทย คาดไม่เกินสิ้นเดือนนี้ทุกอย่างได้ข้อสรุป

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการและโฆษกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ออกให้สัมภาษณ์ถึงการสรรหากุนซือทีมช้างศึกคนใหม่เข้ามาแทนที่ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชคนเก่าที่ไขก๊อกลาเก้าอี้ไปเพื่อรับผิดชอบผลงานในเกมคัดเลือกฟุตบอลโลกที่ผ่านมา โดยเผยว่า ที่เห็นมาปรากฏตัวพูดคุยเจรจากับทางนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ อย่างจริงๆ จังๆ ที่สมาคมฯก็มีอยู่แค่ 2 คนเท่านั้นคือ วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทย กับเรเน มูเลนสตีน อดีตผู้ช่วยผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ส่วนคนอื่นก็แค่ให้ตัวแทนเสนอโปรไฟล์มาเท่านั้น ซึ่งตรงนี้โอกาสเป็นไปได้ค่อนข้างน้อย

“แต่ล่าสุดที่มีแนวโน้มว่าทางสมาคมฯจะพิจารณา ก็คือโค้ชหนุ่มวัย 40 ปี ชาวฝรั่งเศส ที่ชื่อวิลลี่ ซาญอล ซึ่งมีโปรไฟล์ที่น่าสนใจ และตรงสเปกของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯมากที่สุด ในกระบวนโค้ชทั้งหมด โดยเจ้าตัวเคยเป็นอดีตกุนซือทีมชาติฝรั่งเศสชุด ยู-21 และเป็นอดีตเฮดโค้ชของทีมสโมสรบอร์กโดซ์ ยอดทีมดังในลีกเอิงฝรั่งเศสมาก่อน ที่สำคัญเจ้าตัวมีความปรารถนา และตั้งใจที่จะมารับงานคุมทีมชาติไทยอยู่แล้วด้วย”

“อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวแจ้งว่าจะบินมาคุยรายละเอียดต่างๆ ด้วยตัวเองที่เมืองไทย ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปทุกอย่างในเร็ววันนี้ อย่างช้าก็คงไม่เกินสิ้นเดือน ซึ่งถ้าถามว่าใครมีภาษีดีที่สุดที่จะมาเป็นกุนซือใหม่ป้ายแดงของทีมช้างศึก ผมก็มองว่าวิลลี่ ซาญอล คนนี้มีโอกาสสูงเลยทีเดียว"


สำหรับประวัติของวิลลี่ ซาญอล สมัยเป็นนักเตะเคยเป็นแบ็กขวาผู้โด่งดังของทีมชาติฝรั่งเศส และทีม บาเยิร์น มิวนิก แห่งบุนเดสลีกาเยอรมัน พาทีมกวาดแชมป์ต่างๆมากมาย ทั้งบุนเดสลีกา 5 สมัย , เดเอฟเบ โพคาล 4 สมัย และยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก อีก 1 สมัย

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in