www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'สมยศ' ลั่นสเปคว่าที่กุนซือกช้างศึก

By Tomorrow_sunday | April 24, 2017
"บิ๊กอ็อด" เผยสเปคกุนซือช้างศึก ย้ำเน้นหนักไปที่โค้ชที่เดินทางมาด้วยตัวเองเท่านั้น ชี้เนื่องจากได้คุยและได้เห็นสีหน้าแววตาและความมุ่งมั่น ทำให้รู้ว่าใครเป็นอะไรอย่างไร ยันยกให้ "โค้ชเฮง" สรุปเพื่อตัดสินใจโดยเร็วที่สุด เพื่อให้กระทบต่อการเตรียมทีมชาติไทย

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาเปิดเผยถึงการฟ้นหาเฮดโค้ชทีมชาติไทยในช่วงโค้งสุดท้าย หลังทาง "อแลง แปร์แรง" กุนซือชาวฝรั่งเศส วัย 60 ปี เข้ายื่นโปรไฟล์กับสมาคมฯ เมื่อช่วงเที่ยง วันนี้

"ผมได้เข้าไปนั่งฟัง คุณวิทยา และคุณพาทิศ สัมภาษณ์โค้ชคนสุดท้ายที่มายื่นโปรไฟล์คือ อเลง แปรกแรงส์ ซึ่งผมก็ได้บอกกับคุณวิทยาไปแล้วว่าอยากจะให้สรุปเร็วๆหน่อย เพื่อไม่ให้กระทบกับการเตรียมทีมชาติไทย"

"ผมย้ำว่า ผมไม่ได้กดดัน ผมให้อิสระเขา ให้เขาได้เลือกคนที่เหมาะสมที่สุดกับทีมชาติไทย" 

"สมาคมมีเทคนิคการกลั่นกรองโค้ช เรามีแท็คนิคเกี่ยวกับการใช้งบประมาณของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ โค้ชที่เคยมีข่าวว่าเราจะเซ็นอาจเป็นโค้ชที่เรียกเงินเดือนไม่สูง ทำให้โค้ชคนอื่นๆอาจเลือกดร็อปราคาลงมา มันเป็นอีกหนึ่งเทคนิคของเรา ส่วนข่าวที่ออกไปตามสื่อว่าคนโน้นคนนี้คือตัวเต็ง ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะทำให้สมาคมใช้งบน้อยลงด้วย"

"ผมยังไม่มีโค้ชในใจ แต่เท่าที่ทราบจากคุณวิทยาคือเขากำลังตีกรอบ ตอนนี้น่าจะเหลือสัก 3-4 รายแล้ว บางคนขอสัญญายาวๆ ต้องเซ็นยาวๆ บางคนเลือกขอเซ็นสัญญาระยะสั้นๆ วัดผลงานกันไปเลย ถ้าดีก็ขอให้ต่อสัญญาก็ว่าไป แบบนี้ผมว่าแฟร์ดี"

"ถ้าผลงานไม่ดีเรามีสิทธิ์พิจารณาการยกเลิกสัญญาได้หรือไม่ เราต้องไม่เอาเปรียบเขา และเขาก็ต้องไม่เอาเปรียบเราด้วย"

"หลายคนเป็นเอเยนต์ที่นำโปร์ไฟล์มาเสนอ บางครั้งตัวโค้ชเองยังไม่รู้เลย แต่ผมจะให้น้ำหนักไปที่โค้ชที่เดินทางมาด้วยตัวเอง ผมได้คุยและได้เห็นสีหน้าแววตาและความมุ่งมั่น ทำให้เรารู้ว่าใครเป็นอะไรอย่างไร"


สำหรับ "อแลง แปร์แรง" ถือเป็นกุนซือต่างชาติรายที่ 8 ที่เดินทางมายื่นโปรไฟล์ด้วยตนเอง ถึงที่ว่าการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยแห่งประเทศไทยฯ โดยเฮดโค้ชรายดังกล่าว ผ่านประสบการณ์คุมสโมสรในยุโรปมากมายทั้งกับ โอลิมปิก มาร์กเซย์, โชโชซ์, โอลิมปิก ลียง (คว้าแชมป์ลีก 1 สมัย), แซงต์ เอเตียน และ พอร์ทสมัธ ในพรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกทั้งการคุมทีมชาติจีน ระหว่างปี 2014-16

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in