www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'ส.บอล' พักงานเชิ๊ตดำคู่ 'ราชบุรี-พัทยา' สังเวยประตูปัญหา

By Tomorrow_sunday | April 12, 2017
เลขา ส.บอล ยืนยันสั่งพักงานผู้ตัดสินเกมระหว่างราชบุรีเปิดบ้านดวลพัทยาแล้วหลังให้ลูกยิง สมปอง เป็นประตูชัย

พล.ต.ท. พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยืนยันสั่งพักงานผู้ตัดสินเกมที่ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี เปิดบ้านชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 1-0 ในศึกโตโยต้า ไทยลีก เรียบร้อย หลังให้ลูกยิงของ สมปอง สอเหลบ เป็นประตูชัยให้เจ้าถิ่น โดยกล่าวถึงเรื่องนี้ในงานมีต เดอะ เพรส เมื่อวันที่ 12 เมษายน

“สำหรับกรณีเกมระหว่างคู่ ราชบุรี มิตรผล กับ พัทยา ยูไนเต็ด เราได้ดูเทปแล้วพิจารณาตามกติกาเก่าและใหม่แล้ว ผมจะบอกว่าถ้าเป็นกติกาเก่าถือว่าไม่ผิดนะครับ ส่วนกติกาใหม่ที่พึ่งเปลี่ยนแปลงมาใช้ในปีนี้นั้นถือว่าผิดนะครับ เป็นการผิดพลาดของกรรมการนะครับ กรรมการก็โดนลงโทษไปแล้วทั้งผู้ตัดสินและผู้ช่วยผู้ตัดสิน”

“หลังจบเกมนั้นก็ไม่มีใครมาทักท้วงผู้ตัดสิน เมื่อลูกฟุตบอลมันเข้าไปแล้ว และ เริ่มเกมใหม่มันก็ไม่สามารถแก้ไขผลที่ออกมาได้ ฤดูกาลนี้เรามีอุปกรณ์ ไมโครโฟน ที่ใช้เอาไว้ช่วยผู้ตัดสินปรึกษาในจังหวะต่างๆ แต่ในเกมนี้ ผู้ตัดสินเขาไม่ได้ปรึกษาหรือคุยอะไรกันเขาก็เป่าเริ่มเกมใหม่ หรือ เขาอาจจะยังไม่เข้าใจกติกาที่มีการเปลี่ยนแปลง แต่เราก็พิจารณาพักงานของกรรมการในคู่นี้เรียบร้อยแล้วครับ”

“มีอีกอย่างนะครับที่อยากจะบอกถึงสโมสรต่างๆในเรื่องมารยาทของนักเตะสมควรที่จะทำยังไงในการทักท้วงผู้ตัดสินหากข้อสงสัยอะไร ให้แจ้งมาที่สมาคม เราจะได้ปรับปรุงแก้ไขให้เข้ากับสากล”


ประเด็นดังกล่าวตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์พอสมควรหลังผู้ตัดสินให้ประตูกับเจ้าถิ่น ในจังหวะที่ สมปอง สมเหลบ ฉกบอลจาก ปฏิวัติ คำไหม เข้าไปยิง ทั้งที่ตามกฏระเบียบของฟีฟ่านั้นถือว่าผู้รักษาประตูยังครอบครองบอลอยู่ ก่อนที่หลังจบเกม พัทยา ยูไนเต็ด จะยื่นประท้วง

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in