www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

รองซีอีโอไทยลีก ยัน 'บีบีซียู' เจอหนักแน่ ยุบทีมกลางคัน

By Tomorrow_sunday | April 29, 2017
เบนจามิน ตัน ยืนยัน "เดอะบิ๊กแบง" บทลงโทษสุดอ่วมแน่ หลังแจ้งถอนทีมกลางฤดูกาล เผยปรับ 1 ล้าน แบนขั้นต่ำ 2 ปี และต้องจ่าชดเชย รวมทั้งคืนเงินสนับสนุนจากสมาคมทั้งหมด

เบนจามิน ตัน ผู้อำนวยการคลับไลเซนซิ่ง บ.ไทยลีก จำกัด ออกให้สัมภาษณ์ถึงผลกระทบหาก บีบีซียู เอฟซี ถอนทีมออกจากแข่งขันกะทันหัน โดยเตรียมบทลงโทษทั้งแบนและค่าปรับ หลังแจ้งความจำนงขอถอนทีมออกจากการแข่งขัน เอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ ทั้งที่ลงแข่งไปได้ 10 นัดเพียงเท่านั้น

"ทางสมาคมฯ ได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการจาก สโมสรบีบีซียู เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมาครับ ในกรณีของ บีบีซียู เราต้องหาคำตอบว่าทำไมต้องถอนทีม และหาทางออกร่วมกันว่าทีมจะสามารถอยู่ต่อไปได้หรือไม่"

"ถ้าหากว่าทางสโมสรไม่สามารถดำเนินการแข่งขันต่อได้จริงๆหลังจากได้รับความช่วยเหลือจากสมาคมในกรณีของปัญหา ก็คงต้องส่งเรื่องถึง คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ของสมาคม ให้ดำเนินการ ซึ่งก็อาจจะมีบทลงโทษตามมา"

"เรื่องผลการแข่งขันที่ผ่านมา ถ้าตามกฎการแข่งขันของสมาคมแล้ว ผลที่ผ่านมาทั้งหมดของบีบีซียูจะถือว่าเป็นโมฆะ และต้องถูกปรับอย่างน้อย 1 ล้านบาท และไม่สามารถทำการแข่งขันได้อีกเป็นเวลา 2 ปี ในทุกๆรายการ นอกจากนี้ สโมสรยังจะต้องจ่ายค่าชดเชย ค่าเสียหาย ต่างๆ และต้องคืนเงินสนับสนุนที่ได้จากสมาคม ทั้งนี้ทั้งนั้น สมาคมจะตัดสินใจและคอนเฟริมอีกครั้งในกรณีนี้"

"ไม่ว่าจะสโมสรใดก็ตาม ที่ถอนทีมระหว่างฤดูกาลเช่นนี้ ย่อมไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับลีก เนื่องจากจะส่งผลกระทบในหลายๆด้าน รวมถึง เครดิตและภาพลักษณ์ของลีกการแข่งขัน"


สำหรับทลงโทษตามวินัยของสมาคม ในกรณีของการถอนทีมออกจากแข่งขัน จะมีดังนี้ 1. ปรับเงิน 1 ล้านบาท 2. ยกเลิกผลการแข่งขันทั้งหมด 3. เรียกคืนเงินสนับสนุน 4. แบน 2 ปี 5. หลังจาก 2 ปี หากจะกลับลงมาทำการแข่งขัน จะต้องเริ่มที่ระดับ ไทย ลีก

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in