www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​ศาลยกฟ้อง ‘บังยี-บิ๊กเปี๊ยก’ คดีปลอมเอกสาร เตรียมส่งเรื่องถึงฟีฟ่าเลิกแบน

By Tomorrow_sunday | April 20, 2017
"บังยี-บิ๊กเปี๊ยก"  เตรียมตั้งโต๊ะแถลงถึงการรอดพ้นความผิดจากการที่โดนกล่าวหาว่าปลอมแปลงเอกสารในช่วงการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ ช่วงบ่ายวันนี้ ด้าน "ทนายโบ" 'เตรียมส่งเรื่องถึงฟี่ายืนยันความบริสุทธิ์และยกเลิกโทษ “แบน” ต่อไป

จากกรณีที่ สโมสรพัทยา เอฟซี ได้ฟ้อง นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ “บิ๊กเปี๊ยก” นายองอาจ ก่อสินค้า อดีตประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ว่าปลอมแปลงเอกสาร และใช้เอกสารปลอมในการแก้ไขข้อบังคับสมาชิกและองค์ประชุมใหญ่สามัญประจำปี ศาลชั้นต้น ได้ตัดสินว่า จำเลยทั้ง 2 มีความผิด มีบทลงโทษจำคุก2ปี และปรับเงิน 6,000 บาท แต่จำเลยเป็นการกระทำผิดครั้งแรก ให้ลดโทษ 1 ใน4 เหลือ จำคุก1ปี 4เดือน ปรับเงิน 4,000 บาท โดยโทษจำคุกให้รอลงอาญานั้น

ล่าสุดศาลอุทธรณ์  ศาลอาญากรุงเทพใต้ได้ตัดสิน ได้ตรวจสำนวน และมีคำพิพากษา ให้กลับคำพิพากษาของศาลชั้นต้น เนื่องจากเห็นว่า นายวรวีร์ และ นายองอาจ ทำไปโดยขาดเจตนาในการกระทำความผิด การแก้ไขข้อบังคับนั้น ต้องกระทำโดยการแนะนำของกรมการปกครอง ถ้าไม่กระทำ กรมการปกครองก็จะไม่จดทะเบียนสมาคมให้ ประกอบกับศาลเห็นว่าที่ประชุมใหญ่ของสมาคมฟุตบอลฯ ให้จำเลยดำเนินการแก้ไขข้อบังคับนั้นได้โดยไม่ต้องกลับมารับรองอีกที สรุปว่า ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง นายวรีวีร์ และ นายองอาจ จึงเป็นผู้บริสุทธิ์

นายนรินท์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฏหมาย และทีมทนายความของนายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมแถลงข่าวให้สื่อมวลชนได้ทราบในวันศุกร์ที่ 21 เม.ย. เวลา 13.00 น. ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอรีน เพื่อชี้แจงรายละเอียดทุกข้อกล่าวหา นอกจากนี้ตนก็เตรียมส่งเรื่องไปยังสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีฟ่า” เพื่อยืนยันความบริสุทธิ์ และยกเลิกโทษ “แบน” ต่อไป

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in