www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​โค้ชเฮงย้ำชัด ตนไม่ใช่เสือกระดาษ ชี้โค้ชไทยน้ำเต็มแก้ว

By Tomorrow_sunday | April 5, 2017
ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคช้างศึกย้ำชัดทำงานร่วมกับ เอ็คโคโน ในเรื่องดูแลเยาวชน ยืนยันไม่ได้กลายเป็น เสือกระดาษ อย่างที่ ซิโก้ คิด พร้อมชี้แจงถึงโค้ชไทย ชอบทำตัวเหมือนน้ำเต็มแก้วกัน

วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ผ่านทางช่อง เนชั่น ทีวี กรณีที่ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หรือ โค้ชซิโก้ ให้ความเห็นว่าการที่ ส.บอล เอา เอ็คโคโน่ เข้ามาดูแลเรื่องเยาวชนทำให้ โค้ชเฮง ในฐานะประธานเทคนิคแทบไร้บทบาทหรือกลายเป็น "เสือกระดาษ" โดยยืนยันว่าตนเองยังทำงานร่วมกับ เอ็คโคโน ในเรื่องดูแลเยาวชนแบบไม่มีปัญหา ยืนยันไม่ได้กลายเป็น เสือกระดาษ อย่างที่  อดีตกุนซือทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ไว้กับสื่อมวลชนวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา

"(เรื่องเสือกระดาษ) ไม่จริงเลยครับ เพราะเราต้องรู้ความสำคัญกับตำแหน่งประธานเทคนิคก่อน อย่างเอ็คโคโนมา เขาก็รู้ว่าตำแหน่งผมมีความสำคัญอย่างไรและที่สำคัญคือการทำงานทุกครั้ง นายกจะให้ปรึกษาผมตลอดเวลา แม้กระทั่งการตอบสัมภาษณ์โค้ช บอกตรงๆว่าบิ๊กเนมทั้งนั้นเลยและเขาก็ให้ความเคารพตำแหน่งนี้อยู่แล้ว"

“ในเรื่องเยาวชนผมก็มีโครงสร้างของผม แต่เราไม่ค่อยจะยอมรับความสามารถของคนไทยด้วยกัน อันนี้ผมบอกตรงๆว่าในเมื่อเราไม่ยอมรับกัน เราก็ต้องหาโค้ชจากต่างประเทศเข้ามา ซึ่ง เอ็คโคโน เข้ามาก็เหมือนวางแนวทางทั้งหมดอยู่แล้ว"

"ผมบอกโค้ชในบ้านเราว่าทุกคนมีความสามารถ แต่เราไม่สามารถเติบโตเป็นโค้ชอาชีพเพราะบ้านเรายังล้าหลังอยู่ เราไม่มีความศรัทธาในกันและกัน ซึ่งอันนี้คือจุดอ่อนของบ้านเรา”

“ในฐานะที่ผมเป็นประธานเทคนิค ผมบอกตรงๆว่าโค้ชทุกคนต้องมาพูดคุยกับผมด้วย เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้กัน แต่โค้ชคนไทยเหมือนน้ำเต็มแก้ว ไม่ค่อยจะคุยกันครับ นั่นคือจุดอ่อนบ้านเรา”

“ที่ผ่านมาเราให้สิทธิ์แต่ละคนทำทีม แต่ต้องรายงานด้วย แต่บอลบ้านเราเหมือนแข่งเสร็จก็เสร็จไปเลย ไม่มีการรายงานว่าแพ้เพราะอะไร ชนะเพราะอะไร การรายงานเป็นสิ่งที่เรานำไปพัฒนาได้ แต่โค้ชแต่ละคนไม่สนใจเท่าที่ควร”

“จริงๆผมอยากจะเข้ามาวางระบบในเยาวชน แต่ที่เลือก เอ็คโคโน่ เข้ามาเพราะถ้าผมวางคนเดียวท่านนายกบอกว่าไม่มีใครฟังผมหรอก ดังนั้นเอ็คโคโน เข้ามาซึ่งมีแนวทางเดียวกันผมก็ไม่ขัดข้อง เป็นโครงสร้างที่ถูกต้องอยู่แล้ว”

“ระหว่างที่เขาทำงานผมก็เป็นคนหนึ่งที่คอยตรวจสอบ ถ้าไม่ตรวจสอบผลสุดท้ายก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย ซึ่งตรงนี้เป็นการทำงานของผมร่วมกับ เอ็คโคโน อยู่แล้วครับ”


Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in