www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

มูรินโญ่ เชื่อแชมป์อาจทำให้เมืองแมนเชสเตอร์ยิ้มได้บ้าง

By tinaga360 | May 25, 2017
        โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือมากความสามารถของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เชื่อว่าการคว้าถ้วยแชมป์ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก กลับบ้าน หลังจากการเอาชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม 2-0 ในรอบชิงชนะเลิศเมื่อ 24 พฤษภาคมที่ผ่านมา อาจเป็นสิ่งที่หยิบยื่นความสุขให้ชาวเมืองได้บ้าง จากการต้องเผชิญกับเหตุระเบิดก่อการร้ายสุดสะเทือนขวัญ พร้อมระบุนี่เป็นถ้วยที่สำคัญที่สุดในชีวิตการทำงานกุนซือของเขาเลยทีเดียว เพราะเป็นถ้วยใบสุดท้ายที่ทีมยังไม่เคยได้ และจะมาเติมเต็มตู้โชว์เกียรติยศของทีม

        "สำหรับผม นี่เป็นถ้วยแชมป์ที่สำคัญที่สุดในชีวิต เพราะนี่เป็นใบสุดท้ายที่ทีมไม่เคยได้ นั่นคือภาพที่ผมมอง แน่นอน แชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นถ้วยที่ใหญ่กว่า แต่นี่คือถ้วยใบสุดท้าย ซึ่งมันทำให้เรารู้สึกยอดเยี่ยม สำหรับทีมมันเป็นทุกสิ่งทุกอย่าง มันคือแชมป์รายการที่สามในซีซั่นนี้ แถมยังได้กลับไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มันเป็นถ้วยรายการยุโรป และเรายังได้เล่น ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ ด้วย นี่ยังเป็นจิ๊กซอว์ที่สโมสรขาดไป ตอนนี้เราเหมือนกับ อาแจ็กซ์ และอีกหลายๆ ทีมที่คว้าแชมป์ได้ทุกรายการ มันมีความหมายกับผม กับสโมสร กับนักเตะ และแฟนบอลทุกคนอย่างมาก" มูรินโญ่ กล่าว

        นอกจากนี้ มูรินโญ่ ยังกล่าวถึงเหตุการณ์ก่อการร้ายใน แมนเชสเตอร์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาด้วยว่า "รู้ไหมมันยากมาก ก่อนหน้านี้เราไม่อยากตั้งโต๊ะแถลงข่าวเลย เพราะมันต้องเตรียมตัวเองให้ทำหน้าที่ที่ยังมีอยู่ และต้องพยายามลืมเรื่องแย่ๆ นั่นไป ซึ่งนั่นมันสำคัญกว่าหน้าที่ของเราด้วยซ้ำ แต่โลกยังดำเนินต่อไป มันไม่ได้หยุด และเราต้องทำหน้าที่ ซึ่งผมเห็นด้วยกับ ยูฟ่า ที่ยืนยันจะจัดเกมการแข่งขัน ทว่าหากมองกลับไปยังเหตุการณ์มันก็อาจทำให้การคว้าแชมป์ของเรามีความสุขกันน้อยลง"

        "ถ้วยแชมป์ใบนี้ อาจทำให้เมือง แมนเชสเตอร์ มีความสุขกันได้บ้าง แต่เราก็เพียงแค่ทำหน้าที่เราใหดีที่สุด เรามาอย่างไม่มีความสุข เราควรจะนำความสุขกลับไป เพราะธรรมดาแล้วการมาเล่นเกมใหญ่แบบนี้เรามักมาด้วยความภาคภูมิใจและความสุข ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ คราวนี้เราแค่มาทำหน้าที่ของเรา" 

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in