www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

ปิดฉาก สรุปผล พรีเมียร์ลีก 2016/17

By tinaga360 | May 21, 2017
        จบลงเรียบร้อยแล้วสำหรับศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลที่ 2016/17 หลังลงเล่นเกมสุดท้ายในวันที่ 21 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยแชมป์ฤดูกาลนี้ตกเป็นของ เชลซี ที่จบ 38 นัด ชนะ 30 นัด เสมอ 3 นัด แพ้ 5 นัด มี 93 แต้ม ยิงได้ 85 ลูก เสีย 33 ลูก

        ขณะที่อันดับ 2 ตกเป็นของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ที่มี 86 แต้มจากการฃนะ 26 นัด เสมอ 8 นัดและแพ้เพียง 4 นัด น้อยที่สุดในบรรดา 20 ทีม ยิงได้ 86 ลูก เสีย 26 ลูก (เสียประตูน้อยสุด) อันดับ 3 เป็นของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ โดยอันดับ 1,2 และ 3 จะได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มในฤดูกาลหน้าแบบอัตโนมัติแน่นอน

        ตั๋วใบที่ 4 เป็นของ ลิเวอร์พูล ที่เอาชนะ มิดเดิ้ลสโบรห์ ในนัดสุดท้าย รักษาอันดับตัวเองไว้ได้ แต่ต้องไปเล่นถ้วย "บิ๊กเอียร์" ในรอบเพลย์ออฟก่อน ขณะที่อันดับ 5 เป็น อาร์เซน่อล ไปเล่น ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ในรอบแบ่งกลุ่มแน่นอน ขณะที่ทีมตกชั้นไปเล่น แชมเปี้ยนชิพ ซีซั่นหน้าเป็น ฮัลล์ ซิตี้, มิดเดิ้ลสโบรห์ และ ซันเดอร์แลนด์

        ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าอันดับ 6 แต่ได้ไปเล่น ยูฟ่า ยูโรป้า ลีก ในซีซั่นหน้าแน่นอนจากการเป็นแชมป์ อีเอฟแอล คัพ แต่ก็มีโอกาสคว้าตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เช่นกันหากชนะ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในเกม ยูโรป้า ลีก รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 24 พฤษภาคมนี้ ซึ่งหากเป็นแชมป์ได้ โควต้าบอลยุโรปถ้วยเล็ก ก็จะหลุดไปถึง เอฟเวอร์ตัน ต่อไป

        ด้านดาวซัลโว เป็นของ แฮร์รี่ เคน ของ "สเปอร์ส" ที่ 28 ประตู ตามด้วย โรเมลู ลูกากู ของ เอฟเวอร์ตัน ที่ 24 ประตู ต่อด้วย อเล็กซิส ซานเชซ ของ อาร์เซน่อล 23 ประตู, ดีเอโก้ คอสต้า จาก เชลซี 20 ประตู และ เซอร์คิโอ อเกวโร่ ของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ที่ 20 ประตู 

        ดาวแอสซิสต์ เป็นของ เควิน เดอ บรอยน์ ของ แมนฯ ซิตี้ ที่ 16 ลูก, คริสเตียน อีริคเซ่น ของ สเปอร์ส ที่ 13 ลูก เท่ากับ กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน จาก สวอนซี ต่อด้วย เชส ฟาเบรกาส ของ เชลซี ที่ 11 ลูก

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in