www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'โก ซุล กิ' จิ้ม 2 แข้งช้างศึกเก่งพอเล่น 'เคลีก'

By Tomorrow_sunday | May 16, 2017
ห้องเครื่องปราสาทสายฟ้าฟันธงแข้งไทยที่สามารถลงเล่นลีกสูงสุดเกาหลีใต้ได้มี 2 คนคือจอมทัพเพื่อนร่วมทีมและเพลย์เมกเกอร์คู่แข่งตลอดกาล

โก ซุล กิ กองกลางชาวเกาหลีใต้ ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มั่นใจว่านักเตะไทยที่สามารถค้าแข้งในระดับลีกสูงสุดบ้านเกิดของเขาได้มี 2 คนคือ จักรพันธ์ แก้วพรม มิดฟิลด์เพื่อนร่วมทีม และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลเมกเกอร์ร่างเล็กของเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมคู่ปรับสำคัญ

“ที่เกาหลีใต้ เราฝึกซ้อมกันหนักมากๆ ครับ โดยเฉพาะในช่วงปรีซีซั่น เราฝึกซ้อมกันวันละ 3 เวลาเลย เพราะการแข่งขันที่นั่นสูงมาก คุณจำเป็นจะต้องแข็งแกร่งจริงๆ ถึงจะยืนระยะอยู่ได้ ในความคิดของผมนั้น นักเตะไทยที่สามารถจะไปค้าแข้งอยู่ในเคลีกได้ มี 2 คน คือ โน้ต - จักรพันธ์ แก้วพรม และ เจ - ชนาธิป สรงกระสินธ์ ครับ”


สำหรับดาวเตะเลือดโสม วัย 31 ปี เคยผ่านการเล่นกับสโมสรยักษ์ใหญ่อย่าง โปฮัง สตีลเลอร์ส และ อุลซาน ฮุนได โดยคว้าแชมป์เกาหลีใต้ ลีกคัพ ได้ 2 สมัย และ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 1 สมัย ก่อนจะย้ายมาอยู่ อัล จาอิส ในกาตาร์ รวมถึง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในปี 2015 โดยลงเล่นไปแล้ว 57 นัด ทำได้ 12 ประตู โดยมีส่วนสำคัญในการพาทีมคว้าแชมป์ไปแล้ว 7 รายการ

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in