www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'ดิยุฟ' หยัน 'พี่เจิด' แค่ 'ฮีลื่น ไม่ใช่ ฮีโร่'

By Tomorrow_sunday | June 26, 2017
อดีตดาวยิงชาวเซเนกัล เย้ยหยัน สตีเวน เจอร์ราร์ด อดีตกัปตันทีม "หงส์แดง" ว่าเป็นเพียงแค่ นักเตะธรรมดา ไม่ได้มีความเก่งกาจอะไร แถมแฉ เป็นตัวถ่วงและพวกขี้ฟ้อง ยืนยันตำนานมิดฟิลด์ไดนาโม เป็นขี้ขลาด ไม่กล้าแม้จะสบตา แถมมาขอเสื้อตนไปให้เพื่อน ทั้งที่เจ้าตัวไม่เคยสนใจจะขอเสื้อหมายเลข 8 เลยแม่แต่น้อย ผ่านทีวีแดนน้ำหอม

แอฟแอฟอาร์ สถานีโทรทัศน์ของประเทศฝรั่งเศส เชิญ เอล ฮัดจิ ดิยุฟ อดีตศูนย์หน้าสโมสรลิเวอร์พูล เข้ามาเป็นแขกรับเชิญพิเศษของรายการ โดยเจ้าตัวสับเละถึง สตีเวน เจอร์ราร์ด ตำนาน ยูวิลเนเวอร์วอล์คอะโลน ว่าเป็นเพียงแค่นักเตะดาดๆไม่ได้วิเศษณ์วิโสอะไรเลย

"ตอนผมย้ายมาร่วมทีม ผมแสดงให้เห็นว่า เขาไม่ได้เก่งอะไรเลยในสายตา ผมถามเขาว่าในรายการใหญ่ๆ อย่างฟุตบอลยูโร หรือฟุตบอลโลก มีใครพูดถึงพวกคุณบ้าง นี่คือหลักฐานชิ้นสำคัญเลยว่าไม่มีใครพูดถึง ทุกวันนี้ผมเคารพ เปอร์ตีต์ และ ซีดาน เพราะพวกเขาโดเด่น อีกทั้งเคยเป็นแชมป์ฟุตบอลโลก"

"ผมย้ำอีกครั้งว่า ผมเคารพนับถือเฉพาะนักเตะชั้นนำเท่านั้น แต่กลับนักเตะธรรมดาๆ ผมจะไม่ให้ความเคารพ และผมเคยบอกให้เขารับรู้เรื่องนี้ สำหรับผมแล้วใน ลิเวอร์พูล เขาเป็นแค่นักเตะคนนึง ผมคือมิสเตอร์เอล ฮัดจิ ดิยุฟ - มิสเตอร์เซเนกัล แต่เขาก็แค่มิสเตอร์ลิเวอร์พูล ซึ่ง เซเนกัล ใหญ่กว่า ลิเวอร์พูล เขาต้องรู้อยู่เต็มอกอะนะ"

'อย่างที่รู้กัน มีบางคนเป็นตัวถ่วงเพื่อนร่วมทีม เขาคอยเข้าหาแต่ผู้จัดการทีมเพื่อฟ้องในสิ่งที่ผมพูด นั่นคือปัญหาที่แท้จริง ก็เพราะผมโดนกระทำแบบนี้ เราถึงได้มีปัญหากัน นั่นคือเหตุผลที่ผมไม่ชอบเขา เขารู้ตัวดีและไม่กล้าแม้จะสบตาผม เพราะเขากลัว ผมไม่เคยร้องขอเสื้อของเขาเลยแม้แต่น้อย แต่เขาเคยขอเสื้อทีมชาติ เซเนกัล ของผมเพื่อให้กับเพื่อนของเขา ที่สำคัญคุณต้องไม่ลืม เขาคือคนที่ฆ่าสโมสรทั้งเป็นตอนที่ลื่นล้มกับ เชลซี  มันไม่ใช่เรื่องบังเอิญที่ ลิเวอร์พูล ไม่เคยได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก"


ก่อนหน้านี้ทาง สตีเวน เจอร์ราร์ด เคยระบุในหนังสืออัตชีวประวัติของตัวเอง โจมตี เอล ฮัดจิ ดิยุฟ อย่างหนักว่าเป็นเพื่อนร่วมทีมที่แย่ที่สุดที่เคยร่วมค้าแข้งด้วย จนทำให้ทั้งสองคนต้องเปิดฉากสงครามน้ำลายใส่กัน จนถึงทุกวันนี้

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in