www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

แบน 'โค้ชชู' 3 เกมเหตุศอกมหาชนใส่แข้ง 'เชียงใหม่'

By Tomorrow_sunday | June 21, 2017
คณะวินัยมารยาทลงโทษหนัก ชูศักดิ์ ศรีภูมิ ไปศอกนอกเกมใส่ท้ายทอยแข้งเชียงใหม่ เอฟซี

คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปภัมภ์ จัดการประชุมคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท ครั้งที่ 19/2560 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานครฯ โดยมีการพิจารณาลงโทษ ชูศักดิ์ ศรีภูมิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนเกษตรศาสตร์ เอฟซี จากกรณีไปทำร้ายร่างกาย อนุพันธ์ พลับเกลี้ยง ผู้เล่นเชียงใหม่ เอฟซี

เหตุการณ์ดังกล่าว ศึก 150 แชมเปียนชิพ นัดที่ เกษตรศาสตร์ เอฟซี ชนะ เชียงใหม่ เอฟซี 3-2 ในนาทีที่ 90 ผู้เล่นหมายเลข 6 นายชินดนัย วงษ์ประเสริฐ สโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี ได้ปะทะกับผู้เล่นหมายเลข 22 นายอนุพันธ์ พลับเกลียง สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี บริเวณเส้นข้างใกล้กับที่นั่งนักกีฬาสำรองเกษตรศาสตร์ เอฟซี จึงทำให้นายอนุพันธ์ พลับเกลี้ยง ได้ไถลออกมานอกสนาม และชนกับผู้ฝึกสอนของสโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี นายชูศักดิ์ ศรีภูมิ ทำให้ทั้ง 2 คนล้มลงไปกับพื้นและซึ่งขณะนายชูศักดิ์ ศรีภูมิ ลุกขึ้นได้ใช้ท่อนแขนวางลงไปบริเวณด้านหลังศีรษะ(ท้ายทอย) ของนายอนุพันธ์ ซึ่งทำให้ผู้เล่นดังกล่าวต้องรับการปฐมพยาบาล ประกอบกับเป็นช่วงใกล้หมดเวลาการแข่งขันจึงทำให้ผู้เล่นดังกล่าวไม่ลงสนามเพื่อทำการแข่งขันต่อ

ผลพิจารณาโทษ คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ มีมติเอกฉันท์ เห็นว่า นายชูศักดิ์ ศรีภูมิ ผู้ฝึกสอนของสโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 2.9 (1) ห้ามทำหน้าที่ 3 เดือน และ ปรับเงิน 40,000 บาท แต่ในกรณีการแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการ เอ็ม-150 แชมป์เปี้ยนชิพ จึงลงโทษปรับสองในสาม ปรับเงิน 26,666 บาท เพราะมีการกระทำดังกล่าวต่อเนื่องกันสองถึงสามครั้ง และ ต่อมาถึงใช้มือดันตัวเพื่อลุกขึ้น โดยไปกดบริเวณท้ายทอยอีกครั้ง ทั้งที่ สามารถดันตัวกับพื้นสนาม หรือจุดอื่นก็ได้ ภายหลังลุกขึ้นมาแล้วแทนที่จะแสดงความมีน้ำใจนักกีฬา ช่วยยกนายอนุพันธ์ พลับเกลียง ผู้เล่นของทีมฝ่ายตรงข้ามขึ้นมาหรือช่วยปฐมพยาบาล กลับไม่ช่วยเหลือใดๆเลย ผิดวิสัยของผู้เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนซึ่งจะต้องมีน้ำใจนักกีฬา และฝึกสอนให้นักกีฬามีน้ำใจนักกีฬาด้วย

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in