www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'โค้ชเฮง' ติง 'ทีมเวิร์ค' ปัญหาใหญ่แข้งไทย

By Tomorrow_sunday | June 28, 2017
ประธานพัฒนาเทคนิค "ช้างศึก" เปิดเผยปัญหาระดับชาติของเหล่าแข้งไทย คือ "การเล่นเป็นทีม" พร้อมเป็นห่วงเรื่อง การสื่อสารระหว่าง "โค้ชต่างชาติ" กับ "เด็กไทย" หลังเยี่ยมชมการฝึกซ้อมที่แคมป์บางบ่อของไอ้หนูยู 15

วิทยา เลาหกุล ประธานฝ่ายพัฒนาเทคนิคทีมชาติไทย เดินทางไปร่วมเข้าชมการเก็บตัวฝึกซ้อมที่แคมป์บางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไมเกิน 15 ปี ที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-22 กรกฎาคม 2560

สำหรับการฝึกซ้อมในครั้งนี้ได้แบ่งนักกีฬาทั้ง 46 คนเป็นสามกลุ่ม กลุ่มละ 1 ชั่วโมง กลุ่มแรก เป็นกองหลังและผู้รักษาประตู โดยเน้นเรื่องของการสนับสนุนช่วยกันในเกมรับ, การผ่านบอล และ การป้องกันในเขตโทษ, กลุ่มสอง เป็น กองหน้าและผู้รักษาประตู โดยเน่นที่การวิ่งหนีตัวประกบ และ การเข้าทำ และกลุ่มสุดท้าย เป็นกองกลาง เน้นเรื่องการ สนับสนุน และ การรับรู้เกี่ยวกับสถานการณ์รอบตัว

"มันเป็นหน้าที่ของฝ่ายเทคนิคที่จะมาดูเรื่องของวิธีการฝึกสอนเด็กของโค้ช เด็กที่คัดมาก็มีความสามารถ และก็มาจากสโมสรใหญ่ๆทั้งนั้น ความแตกต่างของโค้ชไทยกับโค้ชต่างชาติ โค้ชไทยน่าจะได้เปรียบในเรื่องของภาษา แต่โค้ชต่างชาติ เขาก็จะทำได้ดีตรงส่วนของการโค้ชชิ่ง เขามีส่วนร่วมในการสอนเยอะมาก"

"แต่เราไม่แน่ใจว่าเด็กๆจะเข้าใจสิ่งที่โค้ชต่างชาติถ่ายทอดหรือไม่ ปัญหานี้เป็นปัญหาระดับชาติ เราไม่ต้องการเห็นเด็กลงไปเล่นเพื่อให้จบไปเท่านั้น เราต้องติดตามดูการฝึกอีกหลายบทเรียน โดยเฉพาะเรื่องการฝึกเป็นทีม เพราะนี่เป็นเรื่องยาก สิ่งที่ทุกคนอยากเห็นคือเด็กๆเล่นกันเป็นทีม ฟุตบอลสำคัญสุดคือทีม ความสามารถของโค้ชก็มีส่วน ก็อยู่ที่ว่านักเตะจะให้ความร่วมมือมากน้อยแค่ไหน"

"สิ่งสำคัญอีกอย่างสำหรับฟุตบอลก็คือการสื่อสาร โดยเฉพาะการสื่อสารระหว่างผู้ฝึกสอนกับตัวนักฟุตบอล คือโค้ชพยายามพูดภาษาไทย การสื่อสารมันต้องมีการสื่อสารสองทาง ต้องถามเด็กเสมอว่าเข้าใจไหม เราต้องเน้นให้เยอะกว่าเก่า ทั้งทางทฤษฎีและปฏิบัติ"
โค้ชเฮงกล่าว


สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะทำการเก็บตัวฝึกซ้อมที่แคมป์บางบ่อจนถึงวันที่ 4 กรกฎาคม 2560 ก่อนจะคัดเลือกนักเตะให้เหลือ 23 คน เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไมเกิน 15 ปี ที่จังหวัดชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-22 กรกฎาคม 2560

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in