www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​'ราเยวัช' ยันชวด 'มุ้ย' ย้ำต้องการ 3 แต้มแม้กระเด็นตกรอบ

By Tomorrow_sunday | June 12, 2017
กุนซือช้างศึก ยอมรับหมดสิทธิใช้งานกองหน้าตัวเก่ง พร้อมตั้งความหวังคว้าชัยชนะครั้งแรก ในรอบคัดเลือก 12 ทีมสุดท้ายโซนเอเชีย

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอน ทีมชาติไทย ออกโรงแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 นัดที่ 8 ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ แข่งขันวันอังคารที่ 13 มิถุนายนนี้ที่สนาม ราชมังคลากีฬาสถาน โดยยอมรับว่าทัพ "ช้างศึก" หมดสิทธิใช้งาน ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าตัวหลักที่มีอาการบาดเจ็บแผ่นหลังและต้องพักอย่างน้อย 1 สัปดาห์ แต่เจ้าตัวยังคงร่วมเก็บตัวอยู่กับทีมต่อไปจนถึงวันแข่งขัน

"ผมรู้จักนักเตะยูเออีเป็นอย่างดี จากประสบการณ์ที่เคยทำงานในเอเชียมา พวกเขาเป็นผู้เล่นที่เติบโตมาได้ในรุ่นราวคราวเดียว ตั้งแต่ทีมยู-21 ตอนนี้พวกเขามี 9 คะแนนแล้ว ดังนั้นเขาจึงมีโอกาสที่ดีกว่าที่จะชนะ แต่เราก็มีวิธีการรับมือ และพยายามจะสร้างเซอร์ไพรส์ต่อคู่แข่งให้ได้"

"ส่วนตัวผมมองว่า อุมัร (อับดุลเราะห์มาน) เขาเป็นผู้เล่นที่ยอดเยี่ยมมาก จากการวิเคราะห์หลายๆเกมที่ผ่านมาของยูเออี เราจึงต้องเตรียมความพร้อมในเรื่องของ รุกเป็นทีม รับเป็นทีม การเปลี่ยนจากเกมรับเป็นรุก เกมรุกเป็นรับ หากเราเล่นเป็นทีมเวิร์กก็จะช่วยลดบทบาทของ อุมัร ไปได้"

"แน่นอนว่า เราขาดตัวหลักไปหลายคน ตั้งแต่เกมอุ่นเครื่องกับ อุซเบกิสถาน ที่ได้ให้นักเตะจากเมืองทองฯ พัก จนมานัดนี้ที่มีนักเตะบางรายได้รับบาดเจ็บจนขอถอนตัวออกไป แต่นั่นเป็นปัจจัยที่เราควบคุมไม่ได้ ผมเชื่อว่า ผู้เล่นหน้าใหม่ และทุกคนที่ยังอยู่ในทีม ต่างพยามยามอย่างเต็มที่ และทุกคนที่ลงไป ก็หวังที่จะทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดอยู่แล้ว และแม้เราจะไม่มีลุ้นเข้ารอบแล้ว แต่เราหวังจะคว้าสามแต้มประวัติศาสตร์ให้ได้”


สำหรับสถิติที่ผ่านมาทีมชาติไทย ผ่านเข้ามาเล่นรอบคัดเลือกฟุตบอลโลก 12 ทีมสุดท้าย โซนเอเชีย ได้ทั้งสิ้น 2 ครั้งในประวัติศาสตร์ แต่ยังไม่เคยคว้าชัยชนะได้เลยแม้แต่ครั้งเดียว โดยทำได้ดีที่สุดด้วยการเก็บผลถึงเสมอ 5 นัดด้วยกัน

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in