www.Stats.in.th Livescore.in

GREANFOOTBALLS.com

​กุนซือช้างศึก ชี้แพ้ 'อุซเบฯ' ไม่จำเป็นต้องมานั่งเสียใจ

By Tomorrow_sunday | June 6, 2017
กุนซือช้างศึกพอใจลูกทีม ย้ำไม่มีอะไรต้องเสียใจเพราะนี่คือแค่เริ่มต้น หลังประเดิมงานใหม่ด้วยความปราชัยต่ออุซเบฯ

มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ย้ำชัดไม่มีอะไรต้องเสียใจ แม้จะประเดิมการคุมทีมนัดแรกด้วยความพ่ายต่อ ทีมชาติอุซเบกิสถาน ที่อยู่อันดับ 62 ของโลก ด้วยสกอร์ 2-0 จากการทำประตูของ ติมูร์คูยา อับดูโคลิคอฟ และ ซอร์ดอร์ ราชิดออฟ ในเกมกระชับมิตร ที่กรุงทาชเคนท์ ประเทศอุซเบกิสถาน

"อุซเบกิสถานแสดงให้เห็นแล้วว่าแข็งแกร่งแค่ไหน เราเล่นได้ดีในครึ่งแรก สร้างโอกาสได้เช่นกัน แต่จบสกอร์ไม่ได้ ซึ่งครึ่งหลังเราไม่น่าเสียประตูแรก ส่วนประตูที่สองต้องบอกว่าเป็นลูกยิงที่ยอดเยี่ยมมากๆ"

"สำหรับเรานี่เป็นแค่เริ่มต้น เรายังมีเวลากลับไปแก้ไขข้อผิดพลาด โดยรวมเราทำได้ดี ต้องขอแสดงความยินดีกับอุซเบกิสถาน จากนี้เราจะพุ่งสมาธิไปที่เกมคัดบอลโลกกับ ยูเออี"

"เรายังบอกไม่ได้ว่าผู้เล่นคนไหนที่จะได้ไปต่อหรือหลุดจากทีม เรายังมีเวลาที่จะวิเคราะห์กันอีกครั้ง นี่เป็นประสบการณ์ที่ดี แต่แน่นอนว่าเราจะได้ผู้เล่นจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ามา และเราจะพยายามปรับจูนทีมให้เข้าที่เข้าทางกว่านี้"

"แน่นอนว่าความพ่ายแพ้ไม่ใช่เรื่องน่ายินดี แต่เราก็ไม่มีอะไรต้องเสียใจ นี่เป็นเกมที่ดีครับ เป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมที่เราจะนำไปสร้างให้ทีมชาติไทยแข็งแกร่งขึ้นในอนาคต"

“เป้าหมายของเราคือสร้างอนาคตให้แก่ทีมชาติไทย ในทุกทัวร์นาเมนต์ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกในครั้งหน้า หรือฟุตบอล เอเชียน คัพ เราจะสร้างทีมให้แข็งแกร่งเพื่อที่จะสามารถต่อกรกับทีมระดับท็อปของเอเชียให้ได้ วันนี้เราเล่นได้ดี เรามีโอกาสที่จะได้ประตูขึ้น หรือ ตีเสมอ เสียดายที่เราทำพลาดไป"

"ซึ่งหลังจากนี้สิ่งที่เราต้องทำต่อไปคือ เก็บความรู้ และนำเอาความผิดพลาดจากเกมวันนี้ ไปต่อยอด แล้วกลับมาสู้ทีมชั้นนำของเอเชียให้ได้”


สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ของทีมชาติ จะลงเล่นฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 13 มิถุนายน 2560 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

Comments

There are no comments

Posting comments after three months has been disabled.
Livescore.in